Trang chủ GDCD Lớp 8 biết nhà hàng xóm người vợ thường xuyên bị chồng đánh nên chị A hay giúp đỡ bảo vệ và...
Câu hỏi :

biết nhà hàng xóm người vợ thường xuyên bị chồng đánh nên chị A hay giúp đỡ bảo vệ và hổ trợ chị vợ khi họ cần. Chồng chị A không hài lòng về việc làm của vợ cho rằng vợ bao đồng tự dựng< dây dưa> vào việc không phải của mình.                                                                                                                        Xin hỏi ý kiến của chồng chị A đúng hay sai ?

Lời giải 1 :

` sai ` ` vì `

`->`Trong trường hợp này, việc trao đổi ý kiến và tìm hiểu rõ nguyên nhân của sự không hài lòng của chồng chị A có thể giúp giải quyết mâu thuẫn và tìm ra cách giải quyết phù hợp cho tất cả các bên.

`=>` sai 

Lời giải 2 :

Đáp án:

ý kiến của chồng chị A là sai

⇒vì khi có người bị bạo lực trong gia đình thì chúng ta cần phải giúp đỡ họ,nếu ko giúp đỡ thì người vợ có thể người vợ của nhà hàng xóm sẽ tổn thương tâm lí nặng nề cũng lẫn về thể xác

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK