Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 12 điểm) Chị A đã xem tin nhân của con và thầy con thường xuyên có nhân tin yêu...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 1,2 với

image

Câu 12 điểm) Chị A đã xem tin nhân của con và thầy con thường xuyên có nhân tin yêu đương với K một thanh niên hư hỏng cùng làng.Chị A du cho chồng là anh

Lời giải 1 :

Câu 1

- Chị A vi phạm những quyền tự do cơ bản : Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín. Vì đã xem tin nhắn của con và thấy con thường xuyên có nhắn tin yêu đương với K một thanh niên hư hỏng cùng làng.

- Anh T vi phạm những quyền tự do cơ bản : Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân . Vì Anh T tức giận đánh con gái , đập nát điện thoại và nhốt con trong phòng đồng thời thuê Y dành K để cảnh cáo.

Câu 2 

- Nhận xét về hành vi của cảnh sát giao thông P là không đúng và vi phạm pháp luật. Vì anh T và K đang điều khiển 1 chiếc xe tải chở các loại động vật quý hiếm bị cảnh sát giao thông P giữ lại phải lập biên bản xử phạt hành chính nhưng anh lại bị đút lót và cho qua.

- Em sẽ làm khi gặp tình huống trên : Nhắc nhở với cảnh sát giao thông P nói cho cảnh sát về việc xử phạt buôn bán chở các loại động vật quý hiếm. Để cảnh sát có cách xử phạt đúng đắn. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK