Trang chủ GDCD Lớp 11 Tình huống :  Chị Ngân theo đạo Thiên chúa, anh Nam theo đạo Phật. Hai người yêu nhau đã được...
Câu hỏi :

Tình huống :

 Chị Ngân theo đạo Thiên chúa, anh Nam theo đạo Phật. Hai người yêu nhau đã được 3 năm. Khi anh chị thưa chuyện với gia đình để chuẩn bị kết hôn thì ông Hoà (bố chị Ngân ) không đồng ý vì lí do 2 người không cùng đạo. Ông còn nói, nhất định không cho phép chị Ngân kết hôn với anh Nam.

 Câu hỏi:

 1. Ông Hoà có quyền cản trở việc kết hôn giữa chị Ngân với anh Nam không?

  2. Hành vi cản trở của ông Hoà có vi phạm Pháp luật không? Vì sao?

Cần gấp ạ

Lời giải 1 :

1.

Ông Hòa kho có quyền cản trở việc kết hôn giữa chị Ngân với anh Nam. Vì trong luật pháp mỗi công dân Việt Nam đều có quyền của một công dân .

2.

Hành vi cản trở của ông Hòa vi phạm pháp luật . Vì trong luật pháp mỗi công dân có quyền theo đạo tự do hoặc không, và công dân có quyền được kết hôn. Hành vi của ông Hòa đã vi phạm quyền của công dân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK