Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe viết...
Câu hỏi :

Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe viết về Hai Bà Trưng có mở bài thân bài và kết bài rõ ràng

Lời giải 1 :

Hai bà Trưng tên thật là Trưng trắc và Trưng nhị .hai bà là con gái của lạc tướng huyện mê Linh Sơn Tây Vĩnh Phúc sau này. sinh ra và lớn lên trong cảnh đất nước nhà tan hai bà sớm có lòng căm thù quân xâm lược. sau này Trưng trắc và trồng là Thi sách liên kết với các thủ lĩnh khác chuẩn bị cùng nổi dậy. chính lúc đó Thi sách bị tô định bắt và giết hại ,hai bà Trưng quyết Tâm khởi nghĩa để đền nợ nước trả thù nhà. mùa xuân năm 40 tại cửa sông hát Hai bà Trưng phất cờ khởi nghĩa ,không đầy một tháng cuộc khởi nghĩa đã thành công. tô Định cắt tóc cạo râu trốn về Trung Quốc .sau hơn hai thế kỷ bị phong kiến phương Bắc đô hộ đây là lần đầu tiên nhân dân ta đã giành và giữ được độc lập lập ra của quốc gia mới tại mê Linh và Trưng trắc tự phong là nữ vương với tên gọi Trưng nữ Vương. Hai bà Trưng được cho là đã hy sinh lúc tuổi đời còn rất trẻ .cuộc đời của hai bà Tuy ngắn ngủi như lòng yêu nước khí phách anh hùng của hai bà là bất diệt. nhờ cuộc khởi nghĩa của Hai bà Trưng mà sau này người dân đã can đã đứng lên chống quân xâm lược quân đội hộ và khẳng định vị trí quan trọng của những người phụ nữ để bây giờ chúng ta có được cuộc sống hòa bình bình đẳng hạnh phúc có thể khẳng định rằng hai bà trưng chính là tấm gương về sự dũng cảm tấm lòng yêu nước để thế hệ sau noi theo và học tập. thế nên chúng tôi là những thế hệ sau phải ra sức học tập thật tốt để xứng với sự hy sinh công lao to lớn của hai bà.

Helen chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK