Trang chủ GDCD Lớp 8 Trình bày hiểu biết của em khi quan sát bức ảnh này.$ et
Câu hỏi :

Trình bày hiểu biết của em khi quan sát bức ảnh này.

image

Trình bày hiểu biết của em khi quan sát bức ảnh này.$ et

Lời giải 1 :

Bức tranh đó đã phần nào phản nào những nỗi bất công của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại ngày nay:

`-` Chịu sự gia trưởng: Theo quan niệm của người xưa, con gái lấy chồng phải theo chồng, không được cãi lại chồng. Do đó, người con gái sẽ bị thiệt thòi về mặt thể chất cũng như tinh thần

`-` Quan niệm “Nữ làm việc nhà, trai đi kiếm tiền”

`-` Bạo lực gia đình

`FrozenQueen`

Lời giải 2 :

`***` Trình bày hiểu biết của em về bức ảnh

`-` Bức ảnh này cho ta thấy sự nhục nhã và bất công của người phụ nữ dưới sức ép tiêu cực của những tên đàn ông gia trưởng, coi thường phụ nữ, nghĩ rằng phụ nữ chỉ như "người hầu" của mình.

`-` Nó cũng phản ánh truyền thống "trọng nam khinh nữ" cổ hủ của dân tộc ta từ xa xưa và đến bây giờ có lẽ nó vẫn chưa kết thúc... Họ chỉ coi trọng đàn ông và ruồng bỏ, khinh thường người phụ nữ, cho nên đàn ông khi lớn lên ai ai cũng đều gia trưởng như nhau do sự ảnh hưởng của truyền thống đó.

`-` Phản ảnh hành vi bạo lực gia đình còn tồn tại trong hầu hết mọi gia đình hiện nay.

`->` Đàn ông và phụ nữ đều bình đẳng như nhau, không ai thua kém ai cả. 

#TG - The Garlic.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK