Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1. (4,0 điểm) Makxim Gorky - nhà văn kiệt xuất của Nga những năm đầu thế kỉ XX đã...
Câu hỏi :

Hơi khó ở phần b giúp mik với ak

image

Câu 1. (4,0 điểm) Makxim Gorky - nhà văn kiệt xuất của Nga những năm đầu thế kỉ XX đã nói: “Lao động là đôi cánh của ước mơ, là cội nguồn của niềm vui và s

Lời giải 1 :

`b)`

`-` Thành ngữ "Lao động là vàng" chính là một câu thành ngữ ca ngợi sự cần cù, chăm chỉ, yêu lao động của mỗi người. Cũng như vậy, đối với câu nói của Maxim Gorky, ông đã ca ngợi tình yêu lao động của mỗi con người vì đó chính là cánh cửa để mở khóa con đường hướng đến tương lai sau này của mỗi chúng ta.

`-` Lao động giúp ta có thêm niềm vui, giúp chúng ta sáng tạo hơn và chăm chỉ hơn, từ đó rèn luyện nên nhân cách sống của mỗi người.

#TG - The Garlic.

Lời giải 2 :

Câu `1`:

`b` Câu nói của $Makxim$ $Gorky$ nói chúng ta nên lao động thì mới có ước mơ, lao động phải có kết quả tốt. Nếu làm được thành quả này chúng ta cảm nên vui vẻ và xúc động vì thành quả mình làm ra.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK