Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 5. (6,0 điểm) Tại trường THCS X, P luôn là một người nổi bật. Dù mới qua tuổi 14...
Câu hỏi :

Cứu với mn mik k bt lm

image

Câu 5. (6,0 điểm) Tại trường THCS X, P luôn là một người nổi bật. Dù mới qua tuổi 14 nhưng P trông rất phong độ và “sành điệu”. P hay mặc quần bò mài, xé k

Lời giải 1 :

Ăn mặc "sành điệu" là ăn mặc đẹp, tinh tế, không quá sang trọng, cầu kì. Nó chính là sự tinh tế trong cách kết hợp trang phục, lựa chọn những bộ quần áo phù hợp với bản thân. Ví dụ như khi đi làm thì mặc áo vest, khi đi học thì mặc đồng phục... Nhưng đó chỉ là định nghĩa mà thôi. Trong quan niệm của giới trẻ, ăn mặc "sành điệu" là phải ăn mặc sao cho trông thật "ngầu", thật "cháy", mọi người sẽ để ý và trầm trồ lên khen ngợi. Điều đó là hoàn toàn sai. Cũng như bạn P trong tình huống trên, bạn ăn mặc rất "tự do" và chẳng hề quan tâm đến nội quy của trường học, phớt lờ chúng và coi như mình là ngầu nhất. Chắc hẳn chỉ có một số bạn thấy P ngầu thôi, nhưng cũng sẽ có những người cực kì ghét cách ăn mặc trên của P. Do đó, ta phải ăn mặc như thế nào sao cho mọi người cảm thấy mình là một con người tinh tế, giản dị, có như vậy thì mọi người sẽ càng tôn trọng chúng ta nhiều hơn.

#TG - The Garlic.

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`@` Trình bày suy nghĩ của em về việc ăn mặc ''sành điệu'' trong quan niệm của giới trẻ:

`->` Giới trẻ hiện nay thường có những tư tưởng, suy nghĩ và quan niệm về những ngôn từ thuần Việt theo một nghĩa khác biệt; hoặc tự tạo ra những biệt ngữ mới nhằm sử dụng chúng trong mục đích vui đùa, cợt nhả. ''Ăn mặc sành điệu'' trong quan niệm của tầng lớp giới trẻ hiện nay nghĩa là ăn mặc có gu, ăn mặc theo mốt thời trang đang xu hướng; thể hiện được sự hiện đại, cá tính, trẻ trung. Trong vấn đề của bạn `P,` bạn đã có những hành động thiếu tôn trọng môi trường giáo dục khi diện lên mình những bộ quần áo có phần ''phóng khoáng'', cá tính không phù hợp với nơi học tập. Việc một người trẻ như `P` theo kịp lối mốt thời trang xu hướng là không sai, nhưng phải biết diện đúng nơi, đúng thời điểm; tuyệt đối không nên thể hiện góc thời trang ấy khi đang học tập và rèn luyện trong môi trường văn minh.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK