Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn kể lại 1 câu chuyện về 1 nhân vật lịch sử câu hỏi 6761228
Câu hỏi :

Viết bài văn kể lại 1 câu chuyện về 1 nhân vật lịch sử

Lời giải 1 :

Có lẽ không có người dân nào ở Việt Nam không biết về huyền thoại anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu, một trong những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Cuộc đời chị Võ Thị Sáu một nữ du kích dũng cảm, trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp ở Việt Nam đã trở thành một câu chuyện đầy cảm hứng và đầy bi kịch.

Chị ra đời vào năm 1933 tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong một gia đình nghèo khó với bố mẹ là nghề buôn bán bún bì chả.  Thế nhưng, cuộc đời chị thay đổi hoàn toàn sau khi Cách mạng tháng 8 thành công và Việt Nam thành lập chính phủ riêng chuẩn bị cho cuộc kháng chiến chống Pháp.

Trong thời điểm này, chị Sáu đã quyết định bỏ dở việc học để ở nhà giúp đỡ bố mẹ và đồng thời bí mật tham gia tiếp tế cho các anh em của mình, những người đang tham gia chiến đấu trong chi đội Giải phóng quân của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Vào năm 14 tuổi, chị Võ Thị Sáu đã chính thức gia nhập đội viên Công an xung phòng Đất Đỏ, nơi chị thể hiện gan dạ và sự dũng cảm đáng kinh ngạc. Chị tham gia nhiều trận tập kích bằng lựu đạn và thực hiện các nhiệm vụ ám sát sĩ quan Pháp và người Việt cộng tác của Pháp.

Vào năm 1950, chị bị tòa án binh của quân đội Pháp đưa xét xử với tội danh làm chết một sĩ quan Pháp và 23 người Việt cộng tác của Pháp. Trước khi đối diện với cái chết, chị đã dành những lời nói cuối cùng cho thế hệ sau này: " Ta không hối hận vì đã chọn con đường kháng chiến. Ta tự hào là một người con của dân tộc Việt Nam, đã dâng hiến cuộc đời mình cho sự giải phóng dân tộc. Ta xin hứa sẽ sống mãu trong tâm hồn của những người yêu quý tự do và độc lập."

Với những lời cuối cùng đầy kiêu hãnh và định kiến, chị Võ Thị Sáu rời bỏ cuộc sống này, nhưng tinh thần và huyền thoại về người anh hùng dũng cảm vẫn tiếp tục sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.  Tấm gương của chị Võ Thị Sáu làm cho chúng em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng vì những gì chị đã hy sinh cho quê hương, tổ quốc để chúng em hôm nay được hưởng một cuộc sống thái bình.

Chúc bn học tốt !

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK