Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 2: Phân tích làm rõ quan điểm: truyền thống tôn sư trộng đạo củu dân tộc Việt Nam đang...
Câu hỏi :

Câu 2: Phân tích làm rõ quan điểm: “truyền thống tôn sư trộng đạo củu dân tộc Việt Nam đang ngày bị mai một”? Em sẽ làm gì để phát huy truyền thống đó?

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo!

        Em không đồng tình với quan điểm trên. Vì tôn sư trọng đạo là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo. Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu những người làm thầy cô giáo. Truyền thống này được biểu hiện thông qua thái độ, tình cảm của học trò đối với thầy cô giáo của mình. Đó là thái độ lễ phép, biết ơn công lao dạy dỗ của thầy cô dành cho mình; có hành động, việc làm tốt đẹp đền đáp công ơn của thầy cô cũng như hỏi thăm sức khỏe, viết thư cảm ơn, cố gắng chăm ngoan học giỏi để thầy cô vui lòng. Cho đến nay, truyền thống đó vẫn được giữ gìn và phát huy tốt. Hằng năm, cứ đến ngày `20 - 11` , khắp cả nước lại long trọng tổ chức những buổi lễ tri ân thầy cô giáo. Những "người lái đò ấy" vẫn ngày đêm miệt mài, tận tụy, dạy dỗ học sinh nên người. Vai trò của người thầy, người cô trong xã hội vẫn được coi trọng - "không thầy đố mày làm nên". 

        Bản thân là 1 học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ:

`-` Làm tròn bổn phận, trách nhiệm của 1 học sinh : chăm chỉ học tập, lễ phép vâng lời.

`-` Thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo như thường xuyên quan tâm, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết...

`-` Thực hiện theo những điều hay lẽ phải cô dạy.

`-` Rèn luyện đạo đức, trí lực để trở thành công dân có ích cho đất nước.

`#seungho`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK