Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tập làm văn: Viết một đoạn văn ngắn từ 5 - 7 câu nói về ngày Tết quê em trong...
Câu hỏi :

Tập làm văn:

Viết một đoạn văn ngắn từ 5 - 7 câu nói về ngày Tết quê em trong đó có dùng câu kể Ai là gì? Ai làm gì? Sau đó gạch một gạch dưới chủ ngủ ngữ. Ngắn

Lời giải 1 :

Trong gia đình em người thân nhất với em là ba em. Ba em năm nay hơn bốn mươi tuổi. Tính tình ba rất hòa đồng, vui vẻ, luôn hết mực chăm cho con cái. Hằng ngày, cứ 7h ba lại dắt xe đi làm và 6h tối ba lại trở về nhà. Sau giờ ăn tối,Ba  dậy chúng em học bài. Ba luôn ôn tồn giảng giải cho chúng em từng tí một, không cáu gắt, không nặng lời với bọn em bao giờ cả. Mỗi chúng em đều coi ba là hình mẫu lý tưởng để noi theo. Em yêu ba em lắm. Em hứa sẽ học tập thật tốt, để không phụ lòng  ba.

Lời giải 2 :

`Aly`
                              Bài làm
       Mỗi dịp Tết đến xuân về, quê hương em lại nhộn nhịp tất bật. Ai ai cũng lo sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa để đón Tết. Năm nào cũng vậy, cứ vào đêm giao thừa là chúng em lại ngồi bên nồi bánh chưng nghe ông bà kể chuyện ngày xưa. Cái Lan luôn là đứa háo hức nhất. Nó cứ nhìn đồng hồ mãi để đợi xem pháo hoa. Từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, nhà nhà đều chúc nhau những lời chúc tốt đẹp, chúng em được nhận lì xì và được bận áo đẹp. Sang mùng 6, cành đào vẫn còn tươi nhưng vị Tết đã nhẹ dần. Chúng em lại mong chờ dịp Tết năm sau.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK