Trang chủ Khác Lớp 5 Tóm tắt lại câu chuyện Ba lưỡi rìu   Mik cảm ơn ạ,ai đúng nhất mik cho 5 sao ạ câu...
Câu hỏi :

Tóm tắt lại câu chuyện Ba lưỡi rìu  
Mik cảm ơn ạ,ai đúng nhất mik cho 5 sao ạ

Lời giải 1 :

Tóm tắt truyện:

Trong một ngôi làng, có một anh tiều phu ngày ngày đốn củi kiếm tiền nuôi gia đình. Một hôm,như mọi khi đang đốn củi thì lưỡi rìu của chàng tiều phu rơi xuống sông. Chàng tiều phu đang khóc lóc thì có một vị tiên hiện lên hứa giúp anh. Sau đó, ống ấy lấy lên lần lượt lưỡi rìu vàng và bạc nhưng chàng trai một mực từ chối. Cuối cùng khi thấy trên tay vị tiên là lưỡi rìu sắt của mình thì chàng ta vui mừng. Thấy sự thật thà của chàng trai nên vị tiên tặng cho anh cả hai lưỡi rìu còn lại và biến mất.

Lời giải 2 :

Ngày xưa, có một anh tiều phu rất hiền lành, thật thà và chịu khó làm ăn. Chàng làm nghề đốn củi để kiếm sống. Một hôm đang đốn củi không may lưỡi rìu văng xuống sông.

Chàng buồn bã thất vọng, nước mặt chàng tuôn ra. Bỗng nhiên có một cụ già xuất hiện hứa sẽ vớt lưỡi rìu lêncho chàng.

Lần thứ nhất cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng vàng

Lần thứ hai cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng bạcLần thứ hai cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng bạc

Lần thứ ba cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng sắt

Cụ già khen chàng trai thật thà và tặng cho chàng ba lưỡi rười

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK