Trang chủ Khác Lớp 6 VIẾT THƯ UPU LẦN THỨ 53(2024) Chủ để:Trong hành trình 150 năm qua,liên minh bưu chính thế giới(UPU) đã phục...
Câu hỏi :

VIẾT THƯ UPU LẦN THỨ 53(2024)

Chủ để:Trong hành trình 150 năm qua,liên minh bưu chính thế giới(UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu.Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa.(dài không quá 800 từ,bài chưa đăng báo hoặc in sách).

Mong mn giúp mình ạ,cảm ơn mn nhìu.

Lời giải 1 :

                                                                                                   (nơi bạn sống) , ngày 18/2/2024

Gửi đến thế hệ tương lai,

Lá thư này tôi đã viết từ năm 2024, không biết các bạn đọc được bức thư này thì sẽ là năm bao nhiêu rồi nhỉ? Nhờ có cuộc thi thư UPU mà chúng ta có thể có những điều mà không thể nào biết trước được. Có thể khi các bạn đọc được bức thư này thì thế giới lúc bấy giờ đã thay đổi rất nhiều rồi. Trái Đất của chúng ta được gọi là hành tinh xanh, các bạn biết vì sao không? Vì nó luôn được bao phủ bởi những cánh rừng, những rặng cây xanh bát ngát, bạt ngàn. Nhưng chúng đang ngày càng bị tàn phá bởi con người của chúng ta. Họ đã chặt đi nhiều cây cối, phá đi những cánh rừng nguyên sinh.  Hay chúng ta mới thấy mảnh đất chúng ta đang sinh sống hiện nay bị ảnh hưởng nhiều bởi những hậu quả của ô nhiễm môi trường: mùa thu se se lạnh của bị thay thế bởi cái nóng oi bức mà dai dẳng của mùa hạ, mực nước biển dâng cao gây lũ lụt làm thiệt hại cả về người và của, một số sinh vật tuyệt chủng vì mất nơi sinh sống, không ít người tử vong vì ô nhiễm nguồn nước và không khí,… Đó chính là biến đổi khí hậu. Là một người ở thế hệ trước muốn gửi đến tương lai mong muốn các bạn có thể kế thừa những điều tốt đẹp nhất, có cuộc sống đầy đủ, phong phú và xanh tươi nhất.  Tôi lúc ước thế giới này mà các bạn được gặp, được sống sẽ là một thế giới xanh- sạch- đẹp. Xanh từ những cây cối, xanh từ những cánh rừng, những lá phổi xanh của toàn thế giới. Những cánh rừng đang bị tàn phá thì thế hệ tương lai sẽ không kế thừa điều đó mà sẽ trồng cây, trồng thật nhiều những loại cây để rừng nguyên sinh có thể hồi phục. Và điều quan trọng hơn để thế hệ tương lai có thể kế thừa đó là một Trái Đất không có biến đổi khí hậu. Biết rằng việc biến đổi khí hậu khó có thể thay đổi được nhưng mà chúng ta thể hạn chế nó ở mức thấp nhất. Khi những ô nhiễm không khí không còn mà thay vào đó là những bầu không khí trong lành, sạch sẽ. Khí hậu cũng trở nên ôn hòa hơn, quay trở lại đúng quỹ đạo của nó.  Đó là những điều mà  tôi muốn các bạn tương lai có thể kế thừa nó. Và chắc chắn các bạn có thể làm được và làm tốt hơn chúng tôi của hiện tại. 

                                                                                                 Người gửi thư                

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK