Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy viết một đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một phong tục trong ngày Tết mà em...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một phong tục trong ngày Tết mà em thích nhất. 

Lời giải 1 :

Tết là dịp mà ai ai cũng mong chờ, háo hức, nôn nao. Và em cũng vậy, bởi đó là ngày mọi người được đoàn tụ, sum vầy, vui vầy cùng nhau để đón một năm mới thật tốt đẹp. Bên cạnh đó, em đặc biệt thích việc gói bánh chưng. Bà em thường nói, gói bánh chưng để cầu cho năm mới an lành, nó còn là một truyền thống, phong tục mà nhiều người noi theo. Mỗi khi đến Tết, mọi người trong nhà em cùng quây quần bên nhau để gói và nấu bánh chưng,  bánh chưng có màu xanh, gói theo hình vuông hay hình chữ nhật, tượng trưng cho đất trời. Chiếc bánh chưng đã in sâu trong nét văn hóa truyền thống lâu đời của người Việt, vậy nên em rất thích phong tục này.

Lời giải 2 :

   Ngày Tết là khoảng thời gian quý báu để gia đình sum họp cùng nhau , đó cũng là một nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam ta , với rất nhiều những phong tục đẹp và thú vị , trong đó việc cùng nhau gói bánh chưng là một phong tục em yêu thích nhất . Việc gói bánh chưng là một việc làm của tất cả mọi thành viên trong gia đình , người một phân đoạn- nâng cao tinh thần đoàn kết . Bà và mẹ thì chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon , vo gạo , rửa đỗ . Ông và bố thì đi chặt lá chuối , lặt dây để gói bánh , cháu cũng chẳng rảnh rỗi - đứa thì khệ nệ bê đồ , đứa thì ngồi lau lá . Anh trai lớn thì tối có nhiệm vụ canh nồi bánh chưng . Những chiếc bánh chưng xanh tượng trưng cho nét đẹp ẩm thực văn hóa của người con đất Việt , là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến Xuân về .

$\color{#bb8aff}{Tuan}\color{#ac9bfd}{A}\color{#9eacfc}{n}\color{#8fbefa}{h}\color{#80cff9}{0}\color{#72e0f7}{8}$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK