Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 ĐỀ THI THỬ SỐ 1 Câu 2: Chị * Câu 3: N I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích...
Câu hỏi :

Cho tôi hỏi phần đọc hiểu

image

ĐỀ THI THỬ SỐ 1 Câu 2: Chị * Câu 3: N I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu sau: tiến bộ, như trí tưởng tượng, các ý tưởng, cảm hứ

Lời giải 1 :

1. Nghị luận

2. Giới hạn duy nhất đặt ra cho những khả năng của chúng ta là sự bất lực trong việc nhận ra bản chất vô hạn của mịn

3. Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Thái độ của mỗi người đối với hành trình của mình, thái độ sống, thái độ đương đầu với những khó khăn thử thách sẽ quyết định liệu mỗi người chúng ta có chạm tay được đến thành công hay không. Thái độ càng mạnh mẽ, quyết tâm thì chắc chắn chúng ta sẽ cố gắng hết sức để đạt được thành công

4. Bài học tâm đắc nhất mà em rút ra từ đoạn trích đó chính là để thành công, con người phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Dù cho thất bại hay khó khăn, chỉ cần mỗi người quyết tâm, bền bỉ và hết sức nỗ lực vì những mục tiêu, ước mơ của bản thân thì chúng ta sẽ đạt được những thành công cho chính bản thân của mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK