Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC HIỂU . ĐỌc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi. Đá san hô kê lên thành sân...
Câu hỏi :

Giúp em với mọi người ơi

image

I. ĐỌC HIỂU . ĐỌc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi. Đá san hô kê lên thành sân khấu Vài tấm tôn chôn mấy cánh gà Em đừng trách bọn chúng anh tạm bợ Chẳng

Lời giải 1 :

1. Thể thơ tự do

2. Hai hình ảnh đặc biệt của sân khấu:

đá san hô kê lên thành sân khấu

vài tấm tôn chôn mấy cánh gà

3. biện pháp so sánh 

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm, tạo ấn tượng với người đọc về những giai điệu của người lính. Người đọc cảm nhận được tinh thần ngang tàng, mạnh mẽ, vượt qua những khó khăn, gian khổ của những người lính. Họ ngang tàng và bất khuất với mọi thử thách, dũng cảm trong chiến đấu bảo vệ biển đảo tổ quốc

4. Vẻ đẹp tâm hồn của người lính mà em cảm nhận được đó chính là vẻ đẹp của tinh thần lạc quan và tinh thần chiến đấu can trường, bất chấp mọi khó khăn, gian khổ. Họ là những người lính có tinh thần tươi trẻ, lạc quan trong đời sống hàng ngày, dùng tiếng hát để thổ lộ những tình cảm của chính mình. Đồng thời, họ cũng là những người lính có tinh thần dũng cảm, bất chấp mọi khó khăn, gian khổ, vượt qua được thiếu thốn về đời sống vật chất để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK