Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong thảo luận nhóm liên quan đến môn Giáo dục công dân lớp 9A đã trao đổi với nhau về...
Câu hỏi :

Trong thảo luận nhóm liên quan đến môn Giáo dục công dân lớp 9A đã trao đổi với nhau về việc học sinh lớp 9 có thể tham gia lao động như thế nào, có hai loại ý kiến khác nhau :

- Ý kiến thứ nhất : lao động là việc của người lớn, học sinh lớp 9 chỉ có nghĩa vụ học tập, không nên lao động chân tay ảnh hưởng đến thời gian học tập

- Ý kiến thứ hai : lao động không chỉ là việc của người lớn mà còn là công việc của trẻ em

Hỏi : em tán thành ý kiến nào trên đây. Để trở thành người lao động tốt, mỗi học sinh chúng ta cần phải làm gì?

( help meee )

Lời giải 1 :

`-` Qua những ý kiến trên , em tán thành với " Ý kiến thứ 2 " . Vì để trở thành những người lao động , công dân tốt có ích cho xã hội chúng ta cần cả người lớn và trẻ em , tất cả mọi người chung tay tạo để có được một xã hội phát triển . 

`-` Để trở thành người lao động tốt , học sinh chúng ta cần : 

`+` Tích cực và chủ động trrong công việc . 

`+` Cần có những kiến thức. 

`+` Tích lũy kinh nghiệm , kiến thức . 

`+` Phát triển kĩ năng mềm . 

`+` Cần thêm khả năng giao tiếp . 

`+` ... 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK