Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh chị hiểu thế nào về câu "sao không toả sáng trong vở diễn đời mình?" câu hỏi 6753496
Câu hỏi :

Anh chị hiểu thế nào về câu "sao không toả sáng trong vở diễn đời mình?"

Lời giải 1 :

Câu "sao không toả sáng trong vở diễn đời mình?" có thể được hiểu là cảm thấy tiếc nuối vì không thể làm một điều gì đó, không thể thành công hay gặt hái được thành tựu trong cuộc sống của mình. Nó đã bộc lộ sự kém cỏi của bản thân,không tin tưởng mình và thường được sử dụng để diễn đạt sự thất vọng về việc không thể thực hiện hoặc đạt được điều gì đó quan trọng trong cuộc sống của mình.

 

Lời giải 2 :

Câu nói "sao không toả sáng trong vở diễn đời mình?" là một lời kêu gọi mỗi người hãy sống một cuộc sống ý nghĩa, trọn vẹn và phát huy hết tiềm năng của bản thân. Mỗi người đều là một cá thể độc đáo, sở hữu những tài năng, phẩm chất riêng biệt. Cuộc đời chính là sân khấu rộng lớn, nơi mỗi người thể hiện vai diễn riêng của mình. Tỏa sáng trong vở diễn đời mình dodoiff hỏi mỗi người cần ý thức được tiềm năng, giá trị bản thân, nỗ lực phát huy những khả năng tiềm ẩn để tạo nên những giá trị tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội, sống hết mình với đam mê, ước mơ và mục tiêu của bản thân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK