Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn khoảng 8 câu tả một bộ phận của cây mà em thích Gợi ý: Khi tả cần...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 8 câu tả một bộ phận của cây mà em thích

Gợi ý: Khi tả cần nêu cụ thể chân thực những nét tiêu biểu về bộ phận đã chọn tả ( gốc hoặc thân cành lá hoa ...) dùng từ ngữ gợi tả sử dụng cách so sánh ngân hoá thích hợp để đoạn văn thêm sinh động hấp dẫn .Các bạn giúp mình với .Mình cảm ơn

Lời giải 1 :

Mỗi sáng ngắm nhìn cây lá trong vườn, em lại bắt gặp dáng hình quen thuộc của cây nhãn nơi góc vườn. Gốc cây to hơn một vòng ôm tay của em, cây cao phải đến hơn chục mét, tán rộng bao trùm hết cổng và cả đường đi. Cây lặng lẽ đứng yên ở đó tỏa những cành lá xum xuê rợp bóng râm cả một khoảng trời. Nhìn cây như chú lính chì lặng lẽ canh giữ sự bình yên cả khu vườn. Rễ cây trồi lên mặt đất, ngoằn ngoèo như những con rắn nằm phơi mình hóng mát. Đến mùa hoa, những chùm nụ nhỏ xíu, trăng trắng như bông tuyết len lỏi cài lên mái tóc xanh tốt của cây. Hương hoa thoang thoảng gọi về bao ong bướm đến chơi hoa. Cây nhãn đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhà em, em sẽ chăm chỉ tưới nước và chăm sóc cho cây để cây ngày một tươi tốt.
 Cậu tham khảo nhé. Chúc cậu học tốt!

Lời giải 2 :

Lá mít to trừng 4 đến 5 ngón tay , khá dày dặn nên nhìn cây cứ như một cái nấm rơm khổng lồ . Không như lá bàng , lá mít xanh quanh năm . Và hầu như mùa nào cũng có những chiếc lá già chuyển từ đỏ sang cam mà rụng xuống đất . Chị họ còn dạy tôi làm những con nghẹ ọ bằng lá mít thật vui nữa . Chiều chiều thì các bạn hàng xóm chạc tuổi tôi cũng xang chơi cùng khiến cho tôi càng thích thú hơn . 

Hết rui j

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK