Trang chủ Khác Lớp 4 Khi bị đứt tay chảy máu, vì sao một lúc sau máu không chảy nữa? câu hỏi 6752294
Câu hỏi :

Khi bị đứt tay chảy máu, vì sao một lúc sau máu không chảy nữa?

Lời giải 1 :

Da bị xước, bắt đầu chảy máu, lúc ấy có một " đội quân " tên là tiểu cầu sẽ lập tức tiến hành khắc phục. Tiểu cầu rất giỏi, chúng có thể tụ máu lại với nhau, kết thành một cục máu đông nhỏ lấp miệng vết thương lại và máu sẽ không chảy ra nữa. Cục máu tụ dần rồi biến thành vảy rồi bong ra khi da đã lành.

Nhưng nếu vết thương khá lớn hoặc khá sâu, máu chảy ra khá nhiều, thì ngay lập tức phải ấn chặt chỗ chảy máu. Nếu chảy máu quá nhiều thì phải nhanh chóng đến bệnh viện cấp cứu.

  @nguyenbaoan9089

                                       Chúc bn học tốt!

                                             

Lời giải 2 :

`->` Vì máu đã đông và khô lại. Khi bị trình trạng này sẽ luôn luôn xảy ra trừ những lúc đã được xử lí. Có những người bệnh máu khó đông thì khác. Nếu vết thương vẫn chảy máu suốt có thể đưa đến bệnh viện để làm các biện pháp sơ cứu cầm máu tránh mất máu nhiều.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK