Trang chủ GDCD Lớp 7 em hảy thiết kế một khẩu hiệu hoặc vẽ một bức tranh để tuyên truyền về phòng chống bạo lực...
Câu hỏi :

em hảy thiết kế một khẩu hiệu hoặc vẽ một bức tranh để tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường và thuyết minh về sản phẩm đó

Lời giải 1 :

Khẩu hiệu : Bạo lực không khiến bạn trở thành tâm điểm trong mắt người khác

Ý nghĩa:

- Đừng bao giờ thể hiện bản thân mình bằng bạo lực vì nó có thể gây nên những hậu quả nặng nề không mong muốn, không chỉ gây tổn thương cho người khác về mặt thể chất mà là còn về cả tâm hồn, để lại những hậu quả nặng nề trong tương lai.

- Khi thấy bạo lực học đường, hãy vì lương tâm và trách nhiệm thông báo, tố giác với thầy cô giáo,cơ quan, có trách nhiệm nếu có dấu hiệu nghi ngờ phát hiện, chứng kiến trường hợp bạo lực học đường

CHÚC BẠN HỌC TỐT:)))

Lời giải 2 :

- Khẩu hiệu: Bạo lực không làm bạn mạnh mẽ!

- Ý nghĩa của khẩu hiệu:

+ Bạo lực không làm bạn mạnh mẽ. Đừng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực vì bạo lực gây nên những hậu quả nặng nề, không chỉ gây tổn thương về thể chất, tinh thần, còn để lại di chứng nặng nề đối với sự phát triển trong tương lai.

+ Vì lương tâm và trách nhiệm, hãy thông báo, tố giác đến cơ quan có trách nhiệm nếu có dấu hiệu nghi ngờ, phát hiện, chứng kiến trường hợp bạo lực học đường.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK