Trang chủ Khác Lớp 6 Truyện cổ dân gian Hung Yên, Nxb. Văn hoá thông tin, Hà Nội, 2010) ? Tìm đọc và kể lại...
Câu hỏi :

Giúp mik với nha mai mik nộp rồi 

image

Truyện cổ dân gian Hung Yên, Nxb. Văn hoá thông tin, Hà Nội, 2010) ? Tìm đọc và kể lại một truyện cười dân gian Hưng Yên. Nêu ý nghĩa của truyện cười đó.

Lời giải 1 :

Mình có tìm được một truyện cười dân gian Hưng Yên có tên "Cái bẫy thông minh" truyện dưới đây nha : 

- Kể về một người nông dân sống ở 2 làng quê. Người này đã chế tạo một cái bẫy thông minh để bắt được những con gà hoang trong rừng gần nhà. Người nông dân đã đặt bẫy ở một vị trí rất tốt, nơi mà con gà hoang thường đi qua.

Một ngày nọ, người nông dân đã bắt được một con gà hoang. Tuy nhiên, khi ông ta đến gần để lấy con gà, con gà hoang đã nhanh chóng thoát khỏi bầy và bay đi. Người nông dân rất ngạc nhiên và không hiểu tại sao con gà hoang lại thoát khỏi bầy thông minh của mình.

Sau đó, người nông dân đã nhìn thấy một đàn gà hoang khác đến và đi qua bầy mà không bị bắt. Ông ta đã nhận ra rằng con gà hoang đầu tiên đã cảnh giác và cảnh báo cho đàn gà hoang khác.

* Ý nghĩa : 

 - Nhấn mạnh về sự thông minh hoặc và sự cảnh giác của con vật.

- Nhắc nhở chúng ta rằng không nên xem thường sự thông minh và cảnh giác của người khác. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK