Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc hiểu mình và...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc hiểu mình và hiểu người.

Lời giải 1 :

Trong xuyên suốt hành trình sống của con người, chúng ta không thể phủ nhận rằng sự hiểu biết là nền tảng vững chắc giúp ta có một lối sống đúng đắn. Trên hết, việc hiểu và nhận thức được chính bản thân chúng ta hay những cá nhân xung quanh là yếu tố không chỉ là hành trang tiến tới tương lai mà còn giúp chúng ta xây dựng những mối quan hệ. Việc hiểu bản thân là sự nhận biết về tính cách, ý thức, trách nhiệm của bản thân mình và không ngừng duy trì, phát triển nó hơn nữa. Bởi nếu bị mất phương hướng ở cả chính mình, chúng ta sẽ không thể hoàn thành những ước mơ, khát vọng mà chúng ta đã đề ra. Bên cạnh đó, việc tương tác và tiếp cận với những cá nhân xung quanh mình cũng là một việc không thể thiếu nếu chúng ta muốn xây dựng những mối quan hệ trong xã hội một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bởi vậy, sự lắng nghe và thấu hiểu của chúng ta đến từ cảm xúc của những người đang trò chuyện, chia sẻ là rất thiết yếu. Trái lại, nếu người nào có lối sống ích kỷ, hẹp hòi và chỉ biết cho riêng mình, tồi tệ hơn là còn buông thả, nuông chiều bản thân một cách vô kỷ luật thì sẽ bị xã hội và cộng đồng đào thải vì nhân cách chưa được hoàn thiện. Hi vọng rằng thông điệp của tôi đem đến sẽ giúp chúng ta cùng nhau xây dựng một thế giới văn minh, tiến bộ hơn giữa sợi dây liên kết giữa nguười với người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK