Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đề Bài: Viết một ĐOẠN VĂN nêu CẢM NHẬN của Anh/Chị về câu Danh ngôn sau:          "Cuộc sống giống như...
Câu hỏi :

Đề Bài: Viết một ĐOẠN VĂN nêu CẢM NHẬN của Anh/Chị về câu Danh ngôn sau: 

        "Cuộc sống giống như những con tàu đi trên đường ray. Chỉ có thể tiến về phía trước, chứ không thể quay đầu lại ".

( * Lưu ý:

+ Không COPY từ bất cứ nguồn hoặc trang mạng nào khác. 

+ Bố cục là một ĐOẠN VĂN.

+ Bài viết cần có sự mạch lạc, chất văn ).

Lời giải 1 :

* Đây là đoạn văn CẢM NHẬN về một câu Danh ngôn, nên bố cục sẽ không giống như một bài văn Nghị luận!!

          Danh ngôn của đời sống đã từng nói: "Cuộc sống giống như những con tàu đi trên đường ray. Chỉ có thể tiến về phía trước, chứ không thể quay đầu lại ". Thật vậy, Khoảnh khắc là thứ tồn tại tất yếu của đời người, nhưng nó một đi sẽ không bao giờ trở lại. Vì vậy, con người cần phải biết trân trọng khoảnh khắc, bởi lẽ trân trọng khoảnh khắc, là ta đang quý trọng những phút giây của đời người. Trên chuyến tàu của đời sống, có người rời đi, cũng có người ở lại. "Triệu hạt mưa không hạt nào rơi nhầm chỗ, những người ta gặp không ai là ngẫu nhiên". Hãy biết trân trọng giá trị của những điều nhỏ bé. Bởi cuộc sống được tạo thành từ những gì giản gị, đời thường chứ không phải lúc nào cũng là những điều lớn lao. Đôi khi chỉ đơn thuần là một ôm của bà, một bữa cơm của mẹ, nhưng khi những khoảnh khắc ấy qua đi sẽ chỉ còn mãi là kỉ niệm. Con người không ai có thể tắm hai dòng nước trên cùng một dòng sông. Những gì qua đi sẽ không thể lấy lại. Nếu không phải là ánh mặt trời ban phát sự sống cho vạn vật, thì ít ra bạn cũng phải là vì sao tinh tú tự tỏa sáng trên bầu trời của mình. Hãy cứ là chính bản thân mình, sống cho đi để rồi nhận lại ; sống hết mình với thực tại, với những hoài bão đam mê của tuổi trẻ, trân trọng những vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh mình ( như người thân ruột thịt, người vợ, bạn bè,... ). Bởi lẽ, ai trong chúng ta cũng từng 1 lần sống và cũng sẽ 1 lần chết ; ai cũng có quyền được sống, được yêu thương và được sẻ chia. Vậy tại sao, chúng ta lại không sống hết mình và cháy hết mình với những hoài bão, đam mê?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK