Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 các bạn ơi , giúp mình với  1. từ láy là gì ?   2. hãy nói về môn em yêu...
Câu hỏi :

các bạn ơi , giúp mình với 

1. từ láy là gì ? 

 2. hãy nói về môn em yêu thích

Lời giải 1 :

`color{orange}{-QueenCrazyInLuv-}`

`1,`

`-` Từ láy là từ được cấu tạo từ hai tiếng giống nhau về âm, về vần hoặc cả âm và vần. 

`VD` `:` đo đỏ, lấp lánh `...`

`2,` 

    Môn tôi yêu thích là tiếng Anh. Trước khi học tiếng Anh như một môn học ở trường, tôi đã học rất lâu. Tôi thích tiếng Anh vì tôi thích học ngoại ngữ, và tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu giúp mọi người giao tiếp với nhau. Nhờ tiếng Anh, tôi đã làm quen được nhiều bạn nước ngoài và biết thêm về văn hóa của họ.Nó giúp tôi phát triển thêm bản thân và tôi cũng có nhiều trải nghiệm rất bổ ích. Tôi mong tôi sẽ ngày càng trở nên thành thạo các kĩ năng tiếng anh.

Lời giải 2 :

1.

Từ láy là từ được cấu tạo bởi hai tiếng giống nhau về âm, về vần hoặc cả âm và vần.

2.

Tôi chơi rất nhiều môn thể thao khác nhau như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn,… nhưng môn thể thao mà tôi yêu thích nhất đó là bóng đá. Đây là môn thể thao phổ biến nhưng vẫn luôn thu hút người chơi. Tôi chơi bóng đá từ rất nhỏ. Khi tôi còn là một cậu bé, tôi thường cùng bạn bè của mình chơi đá bóng tại sân cát gần nhà với khung thành do chúng tôi tự tạo. Bây giờ tôi thường chơi bóng đá tại các sân cỏ nhân tạo. Để chơi được bóng đá bạn cần có một thể lực tốt. Để chơi môn thể thao này các bạn cần hai đội chơi. Chúng ta sẽ cố gắng để dẫn bóng vào khung thành của đối thủ. Đội nào ghi bàn nhiều hơn thì đội đó sẽ chiến thắng. Chúng tôi thường chơi bóng đá vào thứ năm hàng tuần. Tôi chơi ở vị trí tiền đạo. Chơi bóng đá giúp tôi cảm thấy tinh thần thoải mái hơn. Mặc dù rất mệt nhưng chúng tôi đều rất vui. Tôi từng mơ ước mình sẽ trở thành một cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Nếu bạn là một chàng trai và bạn chưa chơi bóng đá bao giờ thì thật là đáng tiếc. Hãy cùng thử môn thể thao hữu ích này để trải nghiệm những gì mà nó đem lại nhé!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK