Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc cần trân quý những gì...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc cần trân quý những gì đang có trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Có một câu nói đã chạm tới sâu thẳm trong trái tim thế này : "Người ta hy sinh bản thân để có được tất cả, rồi khi có tất cả người ta lại hối hả tìm lại bản thân”.Quả thật, vòng xoáy của cuộc sống khiến ta phải chạy đua theo nó để đạt được những nhu cầu, khao khát mà lãng quên đi chính bản thân mình.Trân trọng chính mình nghĩa là ta hiểu giá trị của bản thân, biết được những mục tiêu để từ đó con người ta phấn đấu. Vạch ra được những kế hoạch trong tương lai, biết được những điểm mạnh mà phát huy, phát hiện điểm yếu mà dần dần khắc phục. Hãy chấp nhận sự thay đổi của bản thân nhưng phải nhớ rằng hãy luôn là chính mình. Trân trọng chính mình cũng có nghĩa là ta đã hiểu rằng bản thân là một cá thể riêng biệt, và muốn trở thành con người mà ta ước mơ, chứ không bị chèn ép trong suy nghĩ rằng sẽ trở thành một bản sao của ai đó. Khi chúng ta trân trọng chính mình, cuộc sống của ta sẽ trở nên có ý nghĩa, ta đã mở ra cánh cửa hạnh phúc của cuộc đời. Khi ấy ta sẽ nắm giữ chiếc "chìa khóa” làm chủ của cuộc đời. Khi nhắc tới những điều này trong đầu ta luôn hiện hữu hình ảnh của những trẻ em bị khuyết tật, tàn tích do chiến tranh để lại và liệu ta tự hỏi rằng nếu các em không biết trân trọng bản thân thì đâu có thể dũng cảm mà bước tiếp trong hành trình của cuộc đời.Sự đau khổ nhất trong cuộc đời này không phải là những hỉ - nộ - ái - ố mà chính nằm ở việc ta đánh mất đi chính bản thân của mình, bởi lẽ ta đã quá dành quá nhiều thời gian cho những người xung quanh, cho những công việc hay ước mơ mà ta hằng ao ước. Trân trọng chính mình không có nghĩa là sự tự cao, ích kỉ hay thỏa mãn nhu cầu của bản thân mà ta hãy nhớ rằng chính bản thân ta cũng là một người đặc biệt và đáng được quý trọng. "Hạnh phúc đơn giản là khi ở thời khắc hiện tại bạn hài lòng với chính bản thân mình, dù khó khăn vất vả nhưng ta biết trân trọng bản thân thì hạnh phúc sẽ mỉm cười với chúng ta”. 

 

Lời giải 2 :

~THAM KHẢO~

Cuộc sống của chúng ta biết bao điều tốt đẹp xung quanh . Mỗi sớm mai thức dậy là mỗi một cơ hội để chúng ta tận hưởng cuộc sống này .Nhưng vẫn còn biết bao nhiêu con người không biết tận hưởng những gì mình đang có , họ cứ mải miết đi tìm những thứ xa hoa , không trong tầm tay của mình . Họ không phân biệt được đâu tốt, đâu xấu , đâu là của mình và đâu là của người khác . Để có được những thứ mình muốn , họ bất chấp tất cả để có được nó mà không hề hay biết rằng những thứ tốt đẹp hơn đã ở bên cạnh họ rồi. Hoặc họ cảm thấy rằng những thứ đó thật nhỏ b é  và không cần phải chú ý đến nhưng những thứ to lớn phải bắt đầu từ những cái nhỏ , đó là quy luật của cuộc sống, một viên ngọc đẹp không phải tự nhiên mà có, thành công là thành quả của những người biết góp nhặt những cái bé , biết trân trọng những thứ của mình . Đôi khi , thứ mình đang có là tốt đẹp nhất mà bạn đang có , ngay cả khi bạn có bao nhiêu tiền đi nữa cũng không thể mua được. Trân trọng thứ mình đang có là trân trọng chính mình 

-------------------------------------

`@khanhnhu2k12`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK