Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Trong quá trình vận động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930), Nguyễn Ái Quốc đã có...
Câu hỏi :

Trong quá trình vận động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930), Nguyễn

Ái Quốc đã có những sáng tạo gì? Trên cơ sở hoạt động tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái

Quốc, hãy liên hệ với những nội dung có thể vận dụng trong Cuộc vận động học tập và làm

theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh hiện nay.

Lời giải 1 :

Trong quá trình vận động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( đầu năm `1930`) Nguyễn Ái Quốc có những sáng tạo:  Trước cảnh nước mất nhà ta, nhân dân lầm than, khổ cực, nhiều phong trào yêu nước đã nổ ra nhưng đều thất bại vì chưa có đường lối, phương pháp cách mạng đúng đắn.

Ngày `5`-`6`-`1911`, tại bến cảng Nhà Rồng, thành phố Sài Gòn - Gia Định người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành khi đó vừa tròn `21` tuổi trên chiếc tàu mang tên Amiral Latouche-Tréville, bắt đầu cuộc hành trình đi ra thế giới tìm con đư­ờng mới để cứu nước, cứu dân. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK