Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn tả con mèo câu hỏi 6739481
Câu hỏi :

viết bài văn tả con mèo

Lời giải 1 :

    Từ lâu, mèo đã trở thành vật nuôi yêu thích của nhiều người bởi vẻ ngoài dễ thương, bộ lông mềm mại và tính cách hiền lành. Nhà em cũng nuôi một cô mèo tên là Lucy

     Lucy là một cô mèo ta, khoảng 1 tuổi rưỡi. Cô có bộ lông trắng vàng óng mượt, mềm mại như bông. Cái đầu nhỏ nhắn, tròn xoe với đôi tai dỏng lên nghe ngóng. Đôi mắt Lucy to tròn, long lanh như hai viên bi ve. Cái mũi nhỏ xíu, hồng hồng luôn ươn ướt. Lucy có bộ ria mép dài, cong cong, rất oai vệ.

     Lucy có thân hình mũm mĩm nhưng rất uyển chuyển. Bốn bàn chân có những móng vuốt sắc nhọn giúp cô leo trèo dễ dàng. Cái đuôi Lucy dài, cong cong mà mỗi khi cô di chuyển, cái đuôi ấy ngoe nguẩy rất ngộ nghĩnh.

     Nhưng chỉ có điều là Lucy chỉ giỏi ăn vụng, chứ chưa bao giờ em thấy cô bắt được chuột cả. Dù thế cả nhà vẫn yêu chiều cô ta vô cùng. Mẹ tôi thường mua cho Lucy những chiếc vòng cổ xinh xắn, những cái áo xinh xinh cùng hộp pate đầy ú nụ của nó. Và tất nhiên, chiếc bụng cô ta tròn xoe, bốn cái chân múp míp và bộ lông mềm mượt.

      Tuy vậy, Lucy là một thành viên không thể thiếu trong gia đình em. cô mang đến cho em nhiều niềm vui và tiếng cười. Em rất yêu quý cô mèo Lucy của mình

Lời giải 2 :

 Ai ai cũng có một người bạn thân, em cũng vậy. Nhưng người bạn này lúc nào cũng kêu meo meo. Chác ai ai cũng đã đoán được rồi đúng không, đó chính là chú mèo đấy!

 Chú mèo ấy ta xinh lắm! chú tên là Mi Mi. Bà em đặt tên như vậy vào một buổi chiều. Lông của Mi Mi có màu trắng muốt. Lông chú mề lắm, mỗi khi ông chú vào lòng thì em cảm thấy chú như là một cục bông biết đi. Đầu chú tròn và nhỏ, chỉ bằng một quả cam. Đôi mắt chú long lanh như những vì sao trên bầu trời. Chiếc mũi nhỏ xinh của Mi Mi có màu hông nạt. tô điểm thêm một chút đốm màu đen.

 Mỗi khi đi hoc về là em sẽ chơi với MiMI. Lúc nào Mi Mi cũng chỉ quấn quýt bên em. Khi cho ăn, nếu là người khác thì nó sẽ không chịu, chỉ khi nào em cho nó ăn thì nó mới ăn no căng bụng.

 Em yếu Mi Mi nhiều lám! em mong sao sau này em vẫn sẽ được chơi vơi Mi Mi .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK