Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy kể một trường hợp bạo lực học đường mà em biết, chỉ ra nguyên nhân, hậu quả của...
Câu hỏi :

Em hãy kể một trường hợp bạo lực học đường mà em biết, chỉ ra nguyên nhân, hậu quả của tình huống bạo lực học đường đó.

Lời giải 1 :

Linh không cho Trang chép bài về nhà đến lớp Trang bị mắng vì không làm . Trang ghét Linh bảo bạn trong lớp không được chơi với Linh.Một hôm,Trang lấy ảnh của thần tượng Linh và chế nhạo xé rách,đổ sách trong cặp ra .Linh thấy vậy đến đánh Trang . Hai bạn xô xát nhau . Ai cũng bị thương.

-Nguyên nhân:Linh không cho Trang chép bài 

-Hậu quả là hai bạn đều thương tích 

Lời giải 2 :

`#ly`

`@` Em hãy kể một trường hợp bạo lực học đường mà em biết, chỉ ra nguyên nhân, hậu quả của tình huống bạo lực học đường đó.

`-` Trường hợp bạo lực học đường mà em biết là:

`->` Trong trường, giờ ra chơi, có hai bạn nữ sinh nhào vô và đánh bạn nữ sinh còn lại, cả hai trước đó có cãi nhau rất kịch liệt, khi mâu thuẫn quá nặng, không kiềm chế được cảm xúc, `2` bạn nữ kia đã lao vào đánh một bạn nữ khác.

`-` Nguyên nhân:

`->` Do hai bên bất đồng ý kiến với nhau, tranh luận ý kiến mà không chịu lắng nghe nhau, dẫn đến tình trạng bạo lực học đường.

`-` Hậu quả:

`-.` Sau cuộc đánh nhau, bạn nữ bị bạo lực đã bị thương nặng và nhập viện.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK