Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Lý do Nhật đầu hàng quân đồng minh vô điều kiện? Phân tích sự đầu hàng ảnh hưởng từ nước...
Câu hỏi :

Lý do Nhật đầu hàng quân đồng minh vô điều kiện?
Phân tích sự đầu hàng ảnh hưởng từ nước nào là lớn nhất? Tại sao? Dẫn chứng cụ thể.
Cho biết sau đầu hàng, số thành phố của Nhật bản còn nguyên vẹn là bao nhiêu sau các vụ ném bom của Hoa Kỳ ? Dẫn chứng.
(Chắc chắn không phải do 2 quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima và Nagasaki đâu)

Lời giải 1 :

Câu `1`: Trước sức tấn công mạnh mẽ của lực lượng đồng minh, dẫn đầu là Hồng quân Liên Xô trên mặt trận Triều Tiên, Mông Cổ, Trung Quốc và quân đội Mỹ trên mặt trận Thái Bình Dương, nên ngày `14`-`8`-`1945` , Nhật hoàng đã phải tuyên bố đầu hàng không điều kiện các nước Đồng minh. Sự kiện này đã chính thức kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ hai.

 Câu `2`: Khi chiến tranh Thái Bình Dương bùng nổ, do đã kí với Nhật ''Hiệp ước trung lập'' `13`-`4`-`1941`, Liên Xô đã đứng ngoài cuộc chiến. Tại Hội nghị Ianta, theo đề nghị của Mĩ, Anh, Liên Xô đã chấp thuận tham gia chiến tranh chống Nhật `3` tháng sau khi chiến tranh kết thúc ở châu Âu.

Ngày `8`-`8`-`1945`, Liên Xô đã tuyên chiến với Nhật Bản. Sáng ngày `9`-`8`-`1945`, Hồng quân Liên Xô, với lực lượng `1,5` triệu quân `3` phương diện quân, `5500` xe tăng,` 3900` máy bay, `2600` phân và ham đội Thái Bình Dương, đã mở cuộc tấn công như vũ bão vào đạo quân Quan Đông của Nhật Bản (gồm `70` vạn quân chủ lực Nhật và hơn `30` vạn quân ngụy của Mãn Châu Quốc, 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK