Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Trong bài Nụ cười của mẹ nhà thơ Trương Nam Hương viết Có cần tưởng tượng đâu xa Nụ cười...
Câu hỏi :

Trong bài Nụ cười của mẹ nhà thơ Trương Nam Hương viết

Có cần tưởng tượng đâu xa

Nụ cười của mẹ chính là mùa xuân

Em hãy cho biết Ở câu thơ thứ hai nhà thơ đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì câu thơ đó giúp em cảm nhận được điều gì về mẹ

image

Trong bài Nụ cười của mẹ nhà thơ Trương Nam Hương viết Có cần tưởng tượng đâu xa Nụ cười của mẹ chính là mùa xuân Em hãy cho biết Ở câu th

Lời giải 1 :

→Trong câu thơ "Nụ cười của mẹ chính là mùa xuân" nhà thơ đã sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh, nhà thơ so sánh nụ cười của mẹ giống như là mùa xuân.

→Nhà thơ sử dụng biện pháp so sánh nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm. Cách diễn đạt này giúp cho người đọc dễ hình dung về nụ cười của mẹ. Mùa xuân là mua cây cối tươi tốt, đâm chồi nảy lộc, xua đi cái lạnh của mùa đông thì nụ cười của mẹ mang đến hạnh phúc cho con, tình yêu thương ấm áp của mẹ, nụ cười ấy tràn đầy sức sống cho mùa xuân, xua tan nỗi buồn phiền, lo âu của con.

`color(blue)\text(@hungle9526)`

Lời giải 2 :

- Ở câu thơ thứ hai, nhà thơ đã sử dụng biện pháp nghệ thuật: so sánh (Nụ cười của mẹ - mùa xuân)

- Câu thơ đó đã giúp em cảm nhận về mẹ: cho thấy vai trò, ý nghĩa trong nụ cười của mẹ. Nụ cười của mẹ làm xua tan đi cái u buồn, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc, là nguồn động viên tinh thần vững chắc cho con. Từ đó, mỗi người con càng thêm trân trọng những khoảnh khắc ấy và học tập thật tốt để cho nụ cười của mẹ luôn nở trên môi.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK