Trang chủ GDCD Lớp 8 viết 1 bài văn ngắn giới thiệu 1 thành công của 1 người vietnam đã làm rạng danh truyền thống...
Câu hỏi :

viết 1 bài văn ngắn giới thiệu 1 thành công của 1 người vietnam đã làm rạng danh truyền thống dân tộc

ko chép mạng ok

Lời giải 1 :

Ông Nguyễn Hùng đã phát minh và làm rạng danh đất nước, truyền thống dân tộc.

Lần đầu tiên trong lịch sử y học về mắt, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt đã phát minh ra phương pháp mới giúp những người có bệnh về mắt không phải đeo kính. Đó là công trình của Dr. Randal Pham, tức Bác sĩ Phạm Hoàng Tánh, chủ tịch Hội Y Bác sĩ người Mỹ.

Hội Đồng Y Khoa của Tiểu bang California (Medical Board Of California) đã công nhận một công nghệ kỹ thuật mới này (được gọi tên là Acrysof ReSTOR Lens). Loại thủy tinh thể do bác sĩ Phạm Hoàng Tánh nghiên cứu chế tạo có khả năng điều chỉnh độ nhìn gần xa, rộng hẹp như một loại kiếng đa tròng.

Cha đẻ phát minh ra máy ATM trong hệ thống ngân hàng là người Việt Nam, đó là ông Đỗ Đức Cường. Ông là tác giả của trên 50 phát minh sáng chế, 20 năm làm việc tại ngân hàng Citibank - Mỹ, chuyên viên cao cấp cho ngành ngân hàng Mỹ. Được cấp học bổng sang Nhật học tại Đại học Osaka, tại đây ông vừa đi học vừa làm thêm cho công ty Toshiba. Sau đó, một phát minh bất ngờ đã đưa ông đến với nước Mỹ.

Lời giải 2 :

Nguyễn Ái Quốc, sau này được biết đến với tên gọi Hồ Chí Minh, là một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng của Việt Nam. Ông là người đã đưa đất nước Việt Nam đến với thời kỳ độc lập, tự do và hạnh phúc. Ông đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam thành công, giúp dân tộc ta giành được độc lập và thống nhất đất nước. Ta có thể thấy Hồ Chí Minh đã làm rạng danh truyền thống dân tộc như yêu nước, kiên trì,.... Với tình yêu nước và kiên trì Hồ Chí Minh là đánh bại các nước đế quốc mĩ, pháp. Giúp Việt Nam được các nước trên thế giới biết đến và nể phục.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK