Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn kee lại câu chuyện "Chiếc vòng bạc". câu hỏi 6736949
Câu hỏi :

Viết đoạn văn kee lại câu chuyện "Chiếc vòng bạc".

Lời giải 1 :

 Công dân Việt Nam nào mà lại không biết sự yêu mến đặc biệt của lãnh tụ Hồ Chí Minh dành cho thiếu nhi. Bác đã đặt niềm tin vào thiếu nhi như thế nào, yêu thương và quan tâm thiếu nhi như thế nào đã được thể hiện qua bao câu chuyện đời thường của Bác. Đó phải kể đến câu chuyện ''Chiếc vòng bạc''. Bác Hồ đã có dịp công tác lâu ở Cao Bằng. Thềm chia tay, Bác cúi xuống hôn má một em nhỏ vùng cao, em bé thủ thỉ hồn nhiên: ''Bác ơi Bác, đi đâu có vòng bạc, Bác mua cho cháu một cái nhé Bác''. Người không suy nghĩ gì nhiều, hứa với cháu bé và cười rất thân thiện. Một thời gian đã lâu, giờ em bé đã tuổi niên thiếu, chả nhớ về sự hồn nhiên nũng nịu về chiếc vòng bạc thời ấy. Trong một dịp Bác được công tác ở Cao Bằng, Bác vẫn nhận ra cháu bé giữa đám đông, mở túi áo ngực đưa một chiếc vòng bạc cho bé. Ngỡ ngàng phút chốc, cô bé không giấu khỏi sự xúc động trước vị cha già kính yêu này!

Lời giải 2 :

`#ly`

`@` Viết đoạn văn kể lại câu chuyện "chiếc vòng bạc"

`=>` Thật thà, trung thực và giữ lời hứa là đạo đức, phẩm chất tốt đẹp mãi khắc sâu vào trong tâm trí của những người Việt Nam, nhất là bác Hồ `-` vị lãnh đạo hết lòng mẫu mực yêu thương dân của chúng ta. Vào một ngày bác chuẩn bị đi công tác xa, có một em bé ra ôm lấy bác và nói :"Bác ơi, khi nào bác về thì bác nhớ mua cho cháu chiếc vòng nhé!" Bác xoa đầu em nói "cháu ở nhà ngoan, khi nào về thì bác sẽ mua cho cháu. `2` năm sau, bác trở về, mọi người quấn quýt hỏi thăm sức khỏe của bác, không ai nhắc đến truyện năm xưa, nhưng bác vẫn giữ chữ tín trao tận tay cô bé ấy. Bác dặn, làm người thì ta phải biết giữu chữ tín, đặt niềm tin vào mọi người xung quanh.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK