Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 y c) Nhờ đầu mà những người khuyết tật có thể vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc...
Câu hỏi :

giúp mình bài này với 

image

y c) Nhờ đầu mà những người khuyết tật có thể vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống?

Lời giải 1 :

`c)` Vốn dĩ chúng ta được sinh ra đã may mắn hơn so với nhiều người, khi ngay cả bản thân ta đều có được những sự hoàn hảo và trọn vẹn nhất về mọi mặt. Nhưng ngoài thế giới rộng lớn ấy, lại xuất hiện những mảnh đời bất hạnh, đáng thương hơn. Họ là những con người kém may mắn khi không thể có được một cơ thể trọn vẹn như bao người khác, có thể bị mất mát, thiếu sót ở nhiều chỗ. Tuy họ là những con người khuyết tật về mảng vật chất nhưng không có nghĩa là ý chí và sự kiên định của họ là ở con số `0`. Những con người dũng cảm ấy vẫn ngày đêm chiến đấu, luôn lạc quan và sẵn sàng vượt qua mọi chông gai, bão táp một cách kiên cường với tấm thân mang đầy thiếu sót, khuyết thiếu. Không chỉ nhờ những suy nghĩ và ý chí của mỗi cá nhân, ngay cả môi trường sống xung quanh ta cũng vậy. Luôn có những con người với tấm lòng nhân từ, luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay giúp đỡ, cùng nhau sẻ chia và an ủi, động viên họ vượt qua, là một chỗ dựa và là động lực lớn nhất. Qua đó, hiện lên hình ảnh của một sợi dây liên kết bền chặt của những con người hiền hậu và kiên cường ấy.

`⇒` Nhờ ý chí kiên cường, luôn lạc quan, yêu đời của mỗi cá nhân và sự cảm thông, giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng, mọi người và môi trường sống xung quanh.

       $\color{turquoise}{\text #Icyne}$  

 $\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

 

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Nhờ đâu mà những người khuyết tận có thể vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống?

Nhờ có sự động viên, an ủi và sự chia sẻ của cộng đồng, xã hội là một sức mạnh và nguồn động lực to lớn khiến họ đã vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

$\text{Sunn}$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK