Trang chủ Khác Lớp 8 Lễ hội Đền Quán Thánh + Tên truyền thống + Lịch sử ra đời + Ý nghĩa + Nhân vật...
Câu hỏi :

Lễ hội Đền Quán Thánh

+ Tên truyền thống

+ Lịch sử ra đời

+ Ý nghĩa

+ Nhân vật hoặc sự kiện gắn liền

+ Người dân địa phương đã lmj để giữ gìn và phát huy truyền thống đó?

+ Những nét nổi bật đặc trưng của truyền thống 

+ Các hoạt động  của 2 dân địa phương gắn với giáo dục truyền thống đó?

+ Trách nhiệm của bản thân trong vc góp phần giáo dục truyền thống?

                Giúp với ạ! 

Lời giải 1 :

Tên truyền thống: Đền Quán Thánh còn được gọi là Trấn Vũ Quán.

Lịch sử ra đời: Đền Quán Thánh được xây dựng vào những năm đầu khi vua Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long.

Ý nghĩa: Lễ hội Đền Quán Thánh được tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao của thần Trấn Vũ, đồng thời để phát huy các giá trị di sản văn hóaLễ hội cũng là nơi để người dân Hà Nội trở về với tâm linh để nhớ ơn vị thần Huyền Thiên Trấn Vũ.

Nhân vật hoặc sự kiện gắn liền: Lễ hội Đền Quán Thánh liên quan chặt chẽ đến vua Hùng Vương và các vị anh hùng dân tộc.

Công việc của người dân địa phương để giữ gìn và phát huy truyền thống: Người dân địa phương đã thực hiện nhiều hoạt động như: tổ chức lễ hội, tu bổ và tôn tạo di tích, giáo dục cho các thế hệ về tinh thần bảo vệ Tổ quốc.

Những nét nổi bật đặc trưng của truyền thống: Đền Quán Thánh nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và nhiều pho tượng đồng tinh xảo, thể hiện nghệ thuật cương nhu của Đạo giáo thời xưa.

Các hoạt động của dân địa phương gắn với giáo dục truyền thống: Mỗi năm, Đền tổ chức lễ hội vào ngày 3 tháng 3 âm lịch với nhiều nghi lễ và hoạt động tín ngưỡng phong phú.

Trách nhiệm của bản thân trong việc góp phần giáo dục truyền thống: Mỗi người dân cần tôn trọng, giữ gìn và quảng bá giá trị của di sản văn hóa này cho các thế hệ sau này. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc tham gia các hoạt động tại đền, học hỏi về lịch sử và ý nghĩa của lễ hội, chia sẻ kiến thức về lễ hội này...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK