Trang chủ Khác Lớp 5 Câu 9: Nếu em là nhà vua trong câu chuyện, em có trả lại gươm thần không? Từ đó, nêu...
Câu hỏi :

Câu 9: Nếu em là nhà vua trong câu chuyện, em có trả lại gươm thần không? Từ đó, nêu nhận xét của em về nhân vật Lê Lợi. 

Câu 10:Bài học mà em rút ra từ câu chuyện là gi?

(Đọc bài sự tích hồ Gươm và trả lời câu hỏi trên ai trả lời đúng hơn mik cho 1 tlhn, 1 vote 5 sao, và 1 cảm ơn)

 

Lời giải 1 :

câu 9: Nếu là em ,em có trả lại gươm thần .Và em cũng nhận thấy nhân vật Lê Lợi là 1 người rất hùng vĩ,1 vị anh hùng có tên trong lịch sử những anh hùng 

câu 10 : Bài học :việc trả lại gươm thần giúp chúng ta hiểu được phải tôn trọng ,bảo vệ những thứ quý giá hay tuyệt chủng

Lời giải 2 :

Câu 9: Nếu em là nhà vua trong câu chuyện, em có trả lại gươm thần không? 

`->` Em có trả lại Gươm thần. Vì đây là một hành động cao cả, thể hiện lòng hiếu thảo đối với thần thánh. 
`->` Nhân vật Lê Lợi trong câu chuyện là một người hùng vĩ . Lê Lợi được coi là một anh hùng có tên trong lịch sử Việt Nam.

Câu 10: Bài học mà em rút ra từ câu chuyện là gì?

 `->`  Gươm thần không chỉ là một vật phẩm, mà nó còn có ý nghĩa về lòng yêu nước và tinh thần đồng cam cộng khổ. Trả lại gươm thần là hành động bảo vệ những vật phẩm đất nước.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK