Trang chủ GDCD Lớp 7 517 24/11/2023 Luyện tập 3 trang 8 GDCD 7: Qua lời kể của ông nội, S được biết đến phong...
Câu hỏi :

Giải dùm em với. Bài này với ạ

image

517 24/11/2023 Luyện tập 3 trang 8 GDCD 7: Qua lời kể của ông nội, S được biết đến phong trào “Ba sẵn sàng" và rất tự hào về tinh thần sẵn sàng khi Tổ quốc

Lời giải 1 :

$\text{a)}$ - Suy nghĩ của anh S vẫn chưa thể hiện tinh thần sẵn sàng,trách nhiệm cao với với lệnh nhập ngũ,sẵn sàng khi Tổ quốc cần - một truyền thống tốt đẹp của quê hương mình , vẫn còn e ngại và lo sợ trước những khó khăn, thử thách khi được gọi nhập ngũ.

- Suy nghĩ của S là đúng,S hiểu tâm trạng của anh trai.S nên chia sẻ,tâm sự với anh,mong anh viết tiếp câu chuyện đẹp của quê hương mình.

$\text{b)}$ Nếu là S, em có sẽ nói với anh trai như sau:

- "Anh ơi, em biết anh nhận được lệnh gọi nhập ngũ và em rất tự hào vì anh đã được chọn để đóng góp cho Tổ quốc,nối tiếp cho truyền thống tốt đẹp của quê hương mình. Nhưng em cũng thấy anh có vẻ do dự và tâm trạng nặng nề. Em hiểu rằng việc nhập ngũ có thể mang lại nhiều áp lực và khó khăn. Nhưng em muốn anh biết rằng gia đình và em luôn ủng hộ anh và tin tưởng vào khả năng của anh. Chúng ta đều biết rằng tinh thần sẵn sàng và hy sinh là quan trọng để bảo vệ đất nước. Em tin rằng anh sẽ vượt qua mọi thử thách và trở thành người lính mạnh mẽ. Hãy tin tưởng vào bản thân và hãy biết rằng chúng ta luôn ở bên cạnh anh".

Lời giải 2 :

a) -Suy nghĩ của S là không hề sai chỉ muốn nói điều tốt nhất cho anh trai mình

b)-Em sẽ nói chúng ta là con dân của đất nước chúng ta phải nhập ngũ khi có chiến tranh chúng ta có thế bảo vệ tổ quốc

@TiendatGG

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK