Trang chủ Khác Lớp 6 Việc tiếp xúc kinh doanh và văn hóa giữa các quốc gia tốt điều gì và không tốt điều gì...
Câu hỏi :

Việc tiếp xúc kinh doanh và văn hóa giữa các quốc gia tốt điều gì và không tốt điều gì

Lời giải 1 :

Việc tiếp xúc kinh doanh và văn hóa giữa các quốc gia

XÉT : Mặt có lợi

⇒ Mở rộng kinh doanh, sản xuất, xuất khẩu thu về lợi nhuận giữa các quốc gia.

⇒ Học hỏi thêm những văn hóa tốt đẹp của các nước khác

XÉT : Mặt không có lợi

⇒ Mất cân bằng về kinh tế giữa các quốc gia

⇒ Mất bản sắc văn hóa dân tộc giữa các quốc gia

⇔ Việc tiếp xúc kinh doanh và văn hóa giữa các quốc gia có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng cần phải cân nhắc và quản lý những khó khăn và tác động tiêu cực có thể xảy ra.

#ChuBeLoaChoat

Lời giải 2 :

Đáp án+ giải thích

Việc tiếp xúc khinh doanh và văn hóa giữa các quốc gia 

- Tốt:

+ Tăng cường tiếp xúc hợp tác kinh doanh giữa các quốc gia mở ra cơ hội hợp tác và đối tác kinh doanh mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng cường hiệu suất kinh doanh.

+ Chia sẻ kiến thức và kỹ năng qua việc tiếp xúc với nhiều quốc gia, doanh nghiệp có cơ hội học hỏi, chia sẻ kiến thức, và tích lũy kỹ năng mới từ các nguồn đa dạng.

+ Phát triển Khoa học và Công nghệ giúp quốc gia phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực công nghiệp và nghiên cứu.

- Không Tốt:

+ Tiếp xúc kinh doanh có thể đưa đến mất mát văn hóa, khi các giá trị truyền thống bị đánh đổi để đáp ứng yêu cầu kinh doanh toàn cầu.

+ Rủi Ro Chính trị và Pháp lý có thể tạo ra rủi ro và thách thức cho doanh nghiệp, đặc biệt là khi có những biến động chính trị đột ngột.

+ Bất ổn Kinh tế Toàn cầu,sự phụ thuộc quá mức vào tiếp xúc kinh doanh có thể khiến một quốc gia trở nên nhạy cảm đối với biến động kinh tế toàn cầu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế nội địa. 

~ Chúc bạn học tốt ! ~

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK