Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết một đoạn vặn 5-7 câu nói về ngày tết quê em,trong đó co câu kể ai là gì ai...
Câu hỏi :

viết một đoạn vặn 5-7 câu nói về ngày tết quê em,trong đó co câu kể ai là gì ai làm gì

Lời giải 1 :

      `@` Mùa xuân đến rồi , lại mùa Tết sắp qua . Chắc chắn rằng , bạn nhỏ nào cũng đang háo hức để được nhận những bao lì xì đỏ thắm , diện trên mình những tấm áo mới . Người người , nhà nhà đều dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đón Tết . Năm nào cũng thế , tôi lài ngồi cùng với ông nội để gói bánh chuẩn bị bánh chưng để cúng ông bà, tổ tiên và còn đi biếu bà con láng giềng . Những đóa hoa đào tươi thắm đang nở rộ mang xuân về với vạn vật . Không khí tràn ngập niềm vui sum họp sẽ đầy đang lan vào từng ngôi nhà trong thành phố . Đêm `30` Tết - tối giao thừa luôn mang lại cho tôi nhiều cảm xúc khó tả thật xúc động bởi đây là giây phút thiêng liêng nhất trong năm . Khi đồng hồ điểm `12` giờ là lúc những màn pháo hoa sẽ nổ ra những bông pháo hoa bay vút lên cao rồi tỏa sáng trong đêm như chào mừng năm mới với nhiều niềm vui . Mùng `1` , mùng `2` Tết , tôi sẽ cùng ba mẹ đi chúc tết mọi người, một năm mới anh lành, hạnh phúc . Tôi được nhận biết bao lì xì đỏ may mắn , đó cũng là điều mà những đứa trẻ con mong đợi trong suốt những ngày Tết . 

`-----`

` @ 10` câu .

 

Lời giải 2 :

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong gia đình em dịp Tết đến xuân về. Tết đến, ai ai cũng tất bật chuẩn bị. Bà em nấu bánh chưng. Ông em hái lá dong về để gói. Em phụ bố mẹ lau dọn nhà cửa. Ai ai cũng vui mừng và phấn khởi. Tối hôm đó, cả nhà cùng xum vầy đón giao thừa.

`->` Câu Ai là gì? : Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong gia đình em dịp Tết đến xuân về. 

Bộ phận "Ai": bánh chưng

Bộ phận "là gì?": là món ăn không thể thiếu trong gia đình em dịp Tết đến xuân về

`->` Câu Ai làm gì? : Bà em nấu bánh chưng.

Bộ phận "Ai": Bà em

Bộ phận "làm gì": nấu bánh chưng

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK