Trang chủ Khác Lớp 5 đóng kịch cây khế có lời thoại nhân vật giúp mk ạ câu hỏi 6732627
Câu hỏi :

đóng kịch cây khế có lời thoại nhân vật giúp mk ạ

Lời giải 1 :

Tôi là một chú chim Phượng Hoàng sinh sống ở hòn đảo xa trên biển. Nơi tôi sống có rất nhiều vàng bạc châu báu mà ai cũng thèm muốn.

Một ngày nọ, khi đang đi chơi, tôi phát hiện một cây khế ngọt rất sai quả. Sà xuống ăn thử, thấy trái ngọt lại mọng nước, nên hôm nào tôi cũng đến ăn. Một hôm, tôi nhìn thấy người trồng cây tiến lại gần với vẻ e dè. Sau một hồi lấy hết can đảm, anh ta bắt đầu tâm sự với tôi. Thì ra anh ta có một người anh trai tham lam. Sau khi cha mất đã cướp hết tài sản, chỉ cho anh ta một túp lều nhỏ và cây khế này. Chăm bón mãi mới đến mùa quả để bán lấy tiền. Nghe kể, tôi thương lắm, lại áy náy vì đã khiến nhà anh ta thiếu nguồn thu nhập. Thế là tôi đã chở anh ta ra đảo của mình để nhặt vàng về trang trải cuộc sống. Sau lần đó, gia đình anh ta trở nên sung túc, mà tôi cũng được thỏa thích ăn những quả khế ngon lành.

Mấy hôm sau, chủ cây khế lại đổi thành anh trai tham lam. Lúc đầu, tôi không mấy để tâm vì thấy vợ chồng anh ta rất lười biếng, chẳng chịu ra chăm cây. Nhưng thấy anh ta kể lể công chăm cây suốt mấy ngày liền, tôi đành anh ta ra đảo giấu vàng. Nào ngờ, hắn mang theo cái túi những mười hai gang, rồi còn nhét vàng vào túi áo nên nặng lắm. Tôi mãi mới bay lên được, thì lại gặp gió bão, rớt xuống biển. May là tôi vùng cánh bay lên trời lại còn tên tham lam kia thì bị nước biển nhấn chìm.
Chúc Bạn Học Tốt

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK