Trang chủ GDCD Lớp 6 viết tiểu phẩm ngắn về hỏa hoạn câu hỏi 6731026
Câu hỏi :

viết tiểu phẩm ngắn về hỏa hoạn

Lời giải 1 :

   Bạn còn nhớ , có một thời kì giá xăng tăng cao không ? Lúc ấy , ông A vì thế mà đã mất cả một ngôi nhà !

   Chả là , ông A dùng các mối quan hệ , mua được 5 thùng xăng giá rẻ . Ông cất trong gầm bàn thờ , coi như báu vật . Một bữa nọ , vợ chồng ông có việc ra thành phố , còn mình đứa con trai là thằng B - 13 tuổi ở nhà . Ông dặn dò : 

-Ở nhà nhớ trông bình xăng cho bố ! 

   B thủng thẳng , vẫn dán mắt vào điện thoại : 

-Dạ . 

   Đi ra đến cửa , ông A quay lại : 

-Nhớ trông bình xăng nhé B ! 

   B mắt vẫn không rời sang chỗ khác : 

-Vầng !

   Ra đến cổng nhà , ông A lại lật đật chạy vào : 

-Mày nhớ trông bình xăng cho tao nghe chưa ! 

   B nản quá , bèn bỏ điện thoại ra , dán mắt vào bình xăng . Thấy vậy , ông A cũng an tâm , nhưng để "chắc cú" , ông vơ luôn cái điện thoại của B cầm đi , mặc nó lăn ra ăn vạ . Ông tự nhủ : 

-Cầm đi cho nó chắc , xăng giờ có khác gì vàng đâu ! Phải canh ! 

   Ra đến thành phố , vợ chồng ông chưa kịp làm gì , đã nghe người ta gọi dồn . 

-Ông A , nhà ông cháy , cháy rồi ! 

   Thế là hai vợ chồng ông tức tốc chạy về nhà . Thấy mặt B , ông hỏi dồn : 

-Sao con , con có sao không , sao mà lại cháy ? 

   B vẫn chưa hết sợ hãi : 

-Con mở nắp ra ... xem xem xăng đắt có cái gì quý bên trong không mà bố quý thế ... rồi ... rồi...

-Rồi sao ? 

-Tàn nhang rơi đúng vào nắp bình , thế là cháy , cháy lớn lắm , bố ơi , con sợ lắm ... 

   Qua đây , các bạn phải nhớ , không được nghịch xăng dầu , không được để xăng dầu ở gần chỗ có khả năng gây cháy hay bên cạnh các vật dụng dễ bắt lửa ( các vật dụng bằng gỗ như bàn thờ ,... ) , đồng thời không tàng trữ lượng lớn xăng dầu đề phòng xảy ra hững câu chuyện thương tâm , bạn nehs !

#lian 

Lời giải 2 :

Trả lời:

Buổi sáng hôm đó khi anh A đang lái xe đến nhà bạn mình là B, anh đã chuẩn bị cả 1 số món quà cho bạn mình nhân dịp bạn mình kết hôn với một cô nàng là cô C, khi anh bước vào nhà thì cô C bảo B đã đi vắng. Anh A thầm nghĩ:

- Hừm? Chắc B vẫn đang đi làm.

Và anh A lặng lẽ để lại món quà ở trước cửa rồi chào cô C. Sau khi anh A lái xe về thì cô C lén mở túi quà ra là một chiếc máy pha cà phê, biết tính anh B thích cà phê thế nên cô đã mang để lên bàn cho anh B.

Đến giữa chiều, anh B về nhà và được vợ cho hay là anh A lúc sáng có biếu quà mình thế nên anh B đã chủ động gọi điện cảm ơn anh A. Tuy nhiên, món quà anh A tặng lại là đồ không chính hãng, chất lượng kém mà vô tình anh B không biết và thế là khi sử dụng thì nó đã vô tình bị hư dẫn đến cháy nổ

Ý nghĩa: Qua tiểu phẩm này rút ra bài học rằng hãy mua đồ chính hãng, có kiểm duyệt để không dẫn đến cháy nổ như tình huống trên.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK