Trang chủ GDCD Lớp 12 1 3.2.0 m Trong cuộc họp của công ty, ông 1 ngăt lời không cho chỉ N phát biểu phê...
Câu hỏi :

Giúp câu3 và câu 4 vs

image

1 3.2.0 m Trong cuộc họp của công ty, ông 1 ngăt lời không cho chỉ N phát biểu phê bình chị M. Chống chị N là anh X đã bài bản đồ ông Theo hình nhân viên v

Lời giải 1 :

Câu 3:

`=>` Ông `T` vi phạm quyền ý kiến vì trong lúc chị `N` nói thì ông đã ngắt lời không cho chị `N` phát biểu và tự ý phê phán chị `M` mà chưa nói gì cả.

`=>` Anh `X` vi phạm đó là xúc phạm người khác, vì anh `X` đã đăng lên Mạng xã hội xúc phạm ông `T` bạo hành nhân viên, vậy nên việc đó làm cho ông `T` bị mất uy tín

`=>` Con ông `T` vi phạm sát hại với người khác vì con ông `T` đã đánh anh `X` đến mức phải nhập viện

Câu 4:

`=>` Việc làm của chị `H` vi phạm nguyên tắc bầu cử. Cụ `M` có thể nhờ chị `H` viết cũng được nhưng chị `H` không được bỏ vào hòm phiếu giúp cụ `M` vì vậy cho nên chị `H` vi phạm nguyên tắc bầu cử

Lời giải 2 :

Câu 3

- Ông T và anh X vi phạm quyền tự do cơ bản của công dân về tự do ngôn luận : Ông T ngắt lời không cho chị N phát biểu phê bình chị M còn anh X viết bài bịa đặt ông T  bạo hành nhân viên và đăng lên mạng xã hội làm cho uy tín của ông T bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Con ông T vi phạm quyền tự do cơ bản của công dân về quyền được bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe, thân thể : đã xông vào nhà anh X đánh anh X bị thương phải nhập viện cấp cứu

Câu 4 

- Việc làm của chị H có vi phạm nguyên tắc bầu cử : Bầu cử trực tiếp. Vì nguyên tắc quy định : Trường hợp cử tri không thể tự viết được phiếu bầu thì nhờ người khác viết hộ, nhưng phải tự mình bỏ phiếu. Mà trong trường hợp trên cụ M không biết chữ nhờ chị H viết hộ nhưng phải là cụ bỏ phiếu nhưng người bỏ phiếu lại là chị H. 

- Bouns : Nguyên tắc  bầu cử trực tiếp quy định : Cử tri không được nhờ người khác bầu hộ, bầu thay hoặc bầu bằng cách gửi thư. Trường hợp cử tri không thể tự viết được phiếu bầu thì nhờ người khác viết hộ, nhưng phải tự mình bỏ phiếu ; người viết hộ phải bảo đảm bí mật phiếu bầu của cử tri. Trường hợp cử tri vì khuyết tật không tự bỏ phiếu được thì nhờ người khác bỏ phiếu vào hòm phiếu. Trường hợp cử tri ốm đau, già yếu, khuyết tật không thể đến phòng bỏ phiếu được thì Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ và phiếu bầu đến chỗ ở, chỗ điều trị của cử tri để cử tri nhận phiếu bầu và thực hiện việc bầu cử. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK