Trang chủ GDCD Lớp 9 trong gia đình người chồng là người có quyền quyết định mọi viêc viết đoạn văn 5-7 câu nêu suy...
Câu hỏi :

trong gia đình người chồng là người có quyền quyết định mọi viêc viết đoạn văn 5-7 câu nêu suy nghĩ

Lời giải 1 :

     Nhận định trên là một nhận định cổ hủ , không đúng đắn , cần được ngăn chặn và loại bỏ trong cuộc sống hiện nay . Người đàn ông không thể hiện bản lĩnh , trí thức , hiểu biết qua giới tính , mọi việc trong gia đình đều là những việc chung , cần mọi người bàn bạc và đưa ra cách giải quyết hiệu quả nhất . Người phụ nữ cũng là một con người  cũng tiến bộ và phát triển , thậm chí đôi lúc còn thông minh và có cái nhìn chu toàn hơn đàn ông , nhất là về chuyện gia đình . Nếu mọi việc trong gia đình đều phải nghe theo đàn ông , còn đâu là bình đẳng , là độc lập ? Ý kiến "trong gia đình người chồng là người có quyền quyết định mọi viêc" cần được lên án và ngăn chặn . 

#lian

Lời giải 2 :

Đáp án:

Trong gia đình người chồng là người có quyền quyết định mọi viêc viết đoạn văn 5-7 câu nêu suy nghĩ.

Cá nhân bản thân em cứ thắc mắc lí do nào, tại sao cứ phải người chồng mới là cá nhân có quyền quyết định mọi thứ? Điều này nên được bãi bõ trong những thế hệ gia đình sau này. Việc người chồng nắm sự quyết định mọi việc đã không còn xa lạ đối với xã hội ngày này, mọi việc kể cả việc riêng tư cũng có thể do người chồng mà không được người vợ quyết định hay chấp thuận. Xã hội ngày càng đang đi trên con đường phát triển sánh vai cùng các nước, việc gia đình văn hóa, hòa thuận, hạnh phúc cũng được thực hiện nhiều hơn trên mọi vùng do hai vợ chồng trong gia đình cần xây dựng được một môi trường hạnh phúc lẫn nhau bằng những việc quyết định, những việc nhỏ nhoi trong gia đình. Do đó người chồng quyết định được nhưng cũng phải có sự chấp thuận của người vợ.

`#louis`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK