Trang chủ Khác Lớp 4 Vì sao da lại chuyện thành màu xanh tím khi bị va đập? câu hỏi 6730747
Câu hỏi :

Vì sao da lại chuyện thành màu xanh tím khi bị va đập?

Lời giải 1 :

Đó là bởi trong da của chúng ta có rất nhiều mạch máu, khi bị va đập mạnh, các mao mạch trong da sẽ vỡ ra khiến máu chảy ra ngoài, nhưng da không bị xước nên máu chỉ ứ đọng dưới bề mặt da, khiến cho da có màu xanh tím.

                                       Chúc bạn học tốt

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Vết bầm tím trên da do các mạch máu vận chuyển máu qua lại giữa tim, các mô và cơ quan của cơ thể bị vỡ. Mạch máu bị vỡ do tổn thương hay suy yếu khiến hồng cầu thoát ra khỏi thành mạch và thoái hóa, gây nên các mảng bầm tím, vàng, xanh dương. Tình trạng này còn gọi là tình trạng xuất huyết trên da.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK