Trang chủ Khác Lớp 7 Chủ đề: Trong hành trình 150 năm qua liên minh bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8...
Câu hỏi :

Chủ đề: Trong hành trình 150 năm qua liên minh bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ, tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa.

Giúp em làm cái này với mn

Không chép trên mạng nhé

Lời giải 1 :

  Hà Nội, ngày 17 tháng 1 năm 2024

Gửi thế hệ tương lai của tôi – những mầm xanh mang trong mình sinh khí nơi đất trời đỏ rực,

Tôi là dòng hoài niệm về quá trên bước đường đổi mới của toàn nhân loại. Luôn mang trong mình ước mơ và niềm hy vọng về một thế giới với những thay đổi tươi đẹp. Chắp bút vào thời khắc chiêm nghiệm về cuộc hành trình phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) suốt 150 năm qua, tôi nhận thức được sự mệnh của bản thân là sánh vai cùng Liên minh để tạo nên những thay đổi tích cực cho toàn thế giới. Khả dĩ viết những điều này là vì tôi vẫn ươm mầm hy vọng về một thế giới mà ở đó mỗi người là một cả thế độc nhất, sống có ý nghĩa và tôn trọng cái riêng biệt và độc đáo của bản thân hơn. 

Ai đó đã từng nói: “Mỗi cá nhân là một tiểu thiên hà và chính cá nhân đó phải luôn không ngừng phấn đấu để xây đắp nên một tiểu thiên hà xinh đẹp của “riêng” họ”, cũng như góp phần điểm tô cho vũ trụ rộng lớn này”. Ngay từ khi sinh ra, ai cũng mang cái riêng, cái độc đáo trong bản thân mỗi người, mang trong mình một màu sắc riêng biệt tô điểm cho thế giới này thêm phần rực rỡ. Cái riêng mà các bạn có là vẻ đẹp ngoại hình, là chiều sâu tâm hồn, cá tính riêng biệt có từ lúc được sinh ra, là phong cách sống ta xây dựng qua quá trình trải nghiệm và trưởng thành. “Cái riêng, cái độc đáo” còn là những khiếm khuyết trên cơ thể, nhưng ta vẫn tự hào và nâng niu nó như một món quà diệu kỳ của tạo hóa ban tặng. Những cái riêng, cái độc đáo ấy là điều đáng được tôn trọng bởi nó là thứ tiên quyết tạo nên bản sắc cá nhân của mỗi người, bởi chỉ khi cá tính được tôn trọng, một cá nhân mới cảm thấy “cái riêng” không phải là thứ biến họ trở nên đơn độc, lạc lõng. Lưng chừng của tuổi trẻ tôi nhận ra điều đấy và vẫn luôn hy vọng những dáng hình của sự sống tươi đẹp sau này sẽ trở nên như vậy!

Giữa vườn bạt ngàn hoa, mỗi bông dù cùng loại hay khác loài cũng đều giữ trong mình những dáng vẻ riêng biệt, không trộn lẫn, âm thầm nhắn nhủ ta phải luôn tự hào với những gì thuộc về bản thân, với sự khác biệt của chính mình, kể cả những điểm yếu hay yếu điểm mà ta có. Cái riêng, cái độc đáo sẽ giúp các bạn có thêm cảm hứng sáng tạo, cảm hứng sống, biến những thứ vốn dĩ đã tốt đẹp trong mình càng trở nên rực rỡ, giúp ta cỏ thêm động lực hoàn thiện những khiếm khuyết để cuộc sống của chính ta thêm trọn vẹn hơn. 

Cái riêng đáng quý và đáng trân trọng là thế nhưng trong số chúng ta, vẫn có những người lầm tưởng vào vẻ đẹp khuôn mẫu, cái ta cho là “chuẩn mực” mà quên mất những thứ quý giá mình đang mang, đánh mất niềm vui và sự tự hào về bản thân. Tôi mong các bạn hãy nhớ rằng: Ta với một mẹ, một cha, một hình hài với những điều tốt đẹp ta có thể đem lại chính là cái độc đáo tuyệt vời mà ta có. Dù là “hoa hồng đỏ” hay “violet màu xanh”, hãy giữ cho mình hương sắc riêng và đừng quên “cố gắng hết sức” để đem những giá trị của bản thân cống hiến cho cuộc sống này – bởi đó mới là những điều cốt lõi làm nên một cuộc đời tươi đẹp, bạn nhé! 

Cuộc sống của bạn là do bạn chọn, con đường của bạn là do bạn tự đi, mỗi người đều có một cuộc sống của riêng mình. Không ai có thể đi thay bạn và cũng không ai có thể chọn thay bạn. Ddừng vì sắc mặt hay cảm xúc của người khác mà khiến mình buồn, mệt mỏi và tổn thương. Hãy luôn mỉm cười và sống là chính mình.... 

                                                                                                                                         Thân gửi

                                                                                                                                            Kí ten

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK