Trang chủ GDCD Lớp 6 hãy nêu cách ứng phó khi có hỏa hoạn câu hỏi 6728737
Câu hỏi :

hãy nêu cách ứng phó khi có hỏa hoạn

Lời giải 1 :

Trả lời:

Cách ứng phó khi có hỏa hoạn

-Khi phát hiện đám cháy,cần thông báo cho mọi người xung quanh hoặc gọi 114

-Tìm cách thoát khỏi đám cháy qua các lối thoát hiểm,cầu thang bộ,ban công tầng thấp

-Dùng khăn thấm nước để che mặt,che người nếu đám cháy lan đến nơi mình đứng

-Đóng các cửa trên đường di chuyển để tránh lửa bị lan rộng ra

-Nếu bị bén lửa thì nằm ngay xuống đất và lăn qua lăn lại

-Đi khom hoặc bò trên đường di chuyển để thoát khỏi đám cháy

#chucbanhoctot

Lời giải 2 :

Cách ứng phó khi có hỏa hoạn:

- Khi phát hiện có cháy nổ, hỏa hoạn: thông báo cho mọi người xung quanh, nhanh chóng tìm cách bảo vệ cơ thể và chạy thoát khỏi đám cháy. Sau đó gọi 114 để lực lượng cứu hỏa đến giải quyết đám cháy.

- Khi bị mắc kẹt trong đám cháy: thoát ngay theo đường hành lang, cầu thang bộ và ban công ở tầng thấp; nếu đám cháy lan tới nơi mình đứng cần dùng khăn thấm nước che mặt, che người; đi khom hoặc bò trên đường di chuyển để thoát khỏi đám cháy; đóng các cửa trên đường di chuyển để tránh lửa lan rộng ra.

- Khi bị lửa bén vào quần áo: nhanh chóng nằm ngay xuống đất và lăn qua lăn lại dập tắt đám lửa bén và tìm cách thoát khỏi đám cháy.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK