Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Sau khi MB đc giải phóng đã gặp phải những khó khăn gì. Từ 1954-1965 MB phải thực hiện những...
Câu hỏi :

Sau khi MB đc giải phóng đã gặp phải những khó khăn gì. Từ 1954-1965 MB phải thực hiện những nhiệm vụ gì và MB có những giải pháp gì để hoàn thành nhiệm vụ cách mạng. 

Lời giải 1 :

`#roseflower257`

* Khó khăn:

`-` Khó khăn kinh tế: Miền Bắc sau chiến tranh bị tàn phá nặng nề, hạ tầng kinh tế bị suy yếu và nguồn lực khan hiếm. Chính quyền phải đối mặt với việc tái thiết và phục hồi kinh tế.

`-` Khó khăn chính trị: Sau khi Miền Bắc được giải phóng, chính quyền VNDCCH phải xây dựng và duy trì một chính quyền mới, bao gồm tổ chức hành chính, quân đội và cơ quan an ninh. Đồng thời, họ cũng phải đối mặt với sự phản đối và kháng cự từ các nhóm lực đối lập.

* Nhiệm vụ:

`-` Trong giai đoạn này, Miền Bắc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cách mạng nhằm xây dựng một xã hội xã hội chủ nghĩa. Các nhiệm vụ này bao gồm:

`+` Cải cách đất đai: Miền Bắc thực hiện chính sách thu hồi và phân phối đất đai cho người nông dân, nhằm loại bỏ hệ thống địa chủ và tạo ra sự công bằng trong sở hữu đất đai.

`+` Xây dựng hệ thống giáo dục: Miền Bắc đặt mục tiêu xây dựng một hệ thống giáo dục phổ thông miễn phí và bắt buộc, nhằm nâng cao trình độ dân trí và phát triển nhân lực cho đất nước.

`+` Xây dựng hệ thống y tế: Miền Bắc đẩy mạnh xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống y tế, nhằm cung cấp dịch vụ y tế cho toàn dân và nâng cao sức khỏe của người dân.

`+` Phát triển kinh tế: Miền Bắc thực hiện các biện pháp nhằm phát triển kinh tế, bao gồm xây dựng và phát triển các ngành công nghiệp, nông nghiệp và thương mại.

* Giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ cách mạng:

`-` Để hoàn thành nhiệm vụ cách mạng, Miền Bắc đã áp dụng các giải pháp như tăng cường quản lý nhà nước, đẩy mạnh công cuộc sản xuất và xây dựng, đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các ngành kinh tế.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK