Trang chủ GDCD Lớp 8 Viết kịch bản cho tiểu phẩm Bạo lực gia đình câu hỏi 6727489
Câu hỏi :

Viết kịch bản cho tiểu phẩm Bạo lực gia đình

Lời giải 1 :

Tiểu phẩm: Bạo lực gia đình

Thể loại: Hài hước

Thời lượng: Khoảng 10 phút

Nhân vật:

  • Anh Tân - người chồng
  • Chị Lan - người vợ
  • Em Hải - con trai nhỏ
  • Diễn viên 1 - người hàng xóm
  • Diễn viên 2 - người bạn

Cảnh 1: Phòng khách gia đình

(Anh Tân đang ngồi trên ghế sofa, đọc báo. Chị Lan đang làm việc trong bếp.) Anh Tân: (hào hứng) Chị ơi, hôm nay tôi đọc được bài viết về cách giảm bạo lực gia đình. Chúng ta nên thử áp dụng những cách đó vào cuộc sống của chúng ta.

Chị Lan: (nhún vai) Được thôi, anh ạ. Nhưng anh đừng có nói chuyện quá lớn, em Hải còn đang ngủ đấy.

Cảnh 2: Phòng ngủ của em Hải

(Anh Tân và Chị Lan đến phòng ngủ của em Hải. Em Hải đang ngủ ngon lành.) Anh Tân: (nhẹ nhàng) Em Hải ơi, thức dậy đi, bố mẹ muốn nói chuyện với em.

(Em Hải tỉnh dần, mở mắt ra.) Em Hải: (ngáp) Gì ạ? Bố mẹ muốn nói gì?

Chị Lan: (đưa tay vuốt tóc em Hải) Con yêu à, bố mẹ muốn nói với con về tình yêu và sự quan tâm trong gia đình.

Cảnh 3: Phòng khách gia đình

(Anh Tân, Chị Lan và em Hải quay trở lại phòng khách.) Anh Tân: (nghiêm túc) Em Hải, bố mẹ muốn nhắc nhở em rằng không nên dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Chúng ta phải tôn trọng và yêu thương lẫn nhau.

Em Hải: (nhún vai) Vâng, con hiểu rồi.

(Đột nhiên, người hàng xóm và người bạn đến thăm.) Diễn viên 1: Xin chào, gia đình Anh Tân!

Anh Tân: (vui mừng) Xin chào! Chào mừng các bạn đến nhà chúng tôi. Chúng tôi đang nói về việc giảm bạo lực gia đình.

Diễn viên 2: (ngạc nhiên) Thật sao? Đó là một chủ đề quan trọng. Chúng tôi cũng quan tâm đến vấn đề này.

Cảnh 4: Phòng khách gia đình

(Anh Tân, Chị Lan, em Hải, người hàng xóm và người bạn ngồi lại trên ghế sofa.) Anh Tân: (vui vẻ) Chúng ta hãy cùng chia sẻ những kinh nghiệm và ý kiến của mình về việc giảm bạo lực gia đình nhé.

(Toàn bộ nhân vật bắt đầu thảo luận về chủ đề này, trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm.)

Kết thúc tiểu phẩm.

Lời giải 2 :

Tham khảo:

Kịch bản:

Mẹ(vừa đi làm về): Sao nay anh không đi làm vậy?

Bố: Dạo này đơn hàng không nhiều nên công ty cắt giảm nhân sự, tuần này anh được nghỉ, tuần sau mới đến ca của anh làm

Mẹ: Sao anh chưa nấu cơm? Hôm nay anh ở nhà thì phụ em nấu cơm với.

Bố: Thì bình thường em nấu mà.

Mẹ: Hôm nay anh ở nhà thì anh phải phụ em chứ. Từ trước tới nay anh chưa bao giờ phụ em làm việc nhà, bây giờ anh rảnh rỗi anh không vào phụ em được nồi cơm à?

Bố: Công việc nhà là của đàn bà con gái, sao đàn ông làm mấy việc này được. Từ trước đến giờ em đều làm mấy việc này thì bây giờ cứ làm vậy đi.

Mẹ: Anh nói thế mà nghe được à. Bây giờ anh rảnh rỗi thì phải phụ giúp em chứ, em vừa đi làm vừa phải làm việc nhà, trong khi anh ngồi chơi không, anh không biết thương vợ con à?

Bố: Cô kiếm chuyện với tôi đúng không. Ngày trước cô làm hết thì có làm sao đâu, bây giờ bày đặt kể nể. À hay là cô thấy tôi thất nghiệp rồi nên muốn kiếm chuyện gây khó dễ tôi đúng không, cô xem lại bản thân mình đi, cô là cái gì mà lên mặt dạy đời tôi hả?

Mẹ: Vậy anh xem lại bản thân mình đi, cái nhà này $1$ tay tôi lo hết, anh đưa tôi $1$ đồng nào để lo cho cái nhà này chưa?Hay tiền lương anh của anh thì anh để đi nhậu đi bao gái hả? Con nó đi học anh đưa cho tôi đồng nào đóng học cho con chưa, hay anh mua cho nó bộ quần áo đàng hoàng để nó mặc chưa. Tôi không hiểu sao trên đời này lại có cái thể loại cha như anh nứa. Đúng là số tôi vô phúc mới vơ phải thằng chồng tồi như anh.

Bố: Cô dám xúc phạm tôi à? Cô nói lại lần nữa xem.

Mẹ: Ngày xưa mắt tôi mù tôi mới vớ phải anh, không hiểu anh là loại người gì nữa. Đàn ông gì mà không lo được cho vợ con, có đồng nào là đổ vô rượu chè, cờbạc đồng ấy, đã thế còn say sỉn đánh đập vợ con. Cái loại như anh sao không chết quách đi cho rồi, sống chỉ khổ vợ khổ con.

BỐ TÁT MẸ

Mẹ: Cái thứ như anh chỉ dám về nhà bắt nạt vợ con, thử ra đường xem có dám động vào ai không hay lại ngoan như chó con.

 BỐ MẸ ĐÁNH NHAU

Con (vừa đi học về):Ba mẹ đừng đánh nhau nữa

BỐ TÁT CON

Mẹ: Anh dám đánh con tôi, tôi liều mạng với anh.

Bố:Con (vừa khóc vừa gọi điện cho công an): Chú công an ơi bố cháu lại đánh mẹ cháu, chú đến nhà cháu ngay đi, ba cháu sắp đánh chết mẹ cháu rồi.huhuhu

 Bố (lôi 2 mẹ con vào phòng khóa cửa lại): mẹ con chúng mày cút vào đây đi, hôm nay đừng hòng ăn uống gì hết, cũng đừng mong ai cứu được chúng mày

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK