Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về chú mèo Zorba trong câu chuyện" con mèo dạy hải âu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về chú mèo Zorba trong câu chuyện" con mèo dạy hải âu bay "

Hay nhé mọi người 

Lời giải 1 :

       "Con mèo dạy hải âu bay" , thú vị nhỉ , mèo làm gì biết bay ! Nhưng Zorba lại làm được . Zorba là một con mèo lười rất thú vị - ai cũng sẽ thấy vậy thôi , chắc không chỉ tôi mà hầu hết tất cả đêu "bó tay" với vài hành động của Zorba . Có phải không , Zorba là một con mèo bình thường nhưng rất đặc biệt , nó có tình yêu thương , sự cảm thông và ... một sự cuốn hút của riêng nó . Chẳng giống như một con mèo bình thường , nhưng nó muốn tận hưởng cuộc sống bình thường . Nó là một "người" không muốn cảm nhận sự xô bồ của cuộc sống , nhưng lại có một trái tim quá lương thiện với ý nghĩ đó . Không chỉ thế , tôi cá là Zorba cũng là một chú mèo uy tín và tốt bụng khi chú gây được thiện cảm với rất nhiều người , nhưng cũng rất dũng mãnh - khi chú đuổi 2 con mèo hoang đi chẳng hạn . Tôi thích Zorba , thích cái cách mà cậu ấy làm "mẹ" , có phải chăng thực sự có tình mẫu tử chảy ào ạt trong trái tim của một con mèo ? Không chỉ tốt bụng và lương thiện , Zorba đã để lại cho tôi một ấn tượng khó phai - Zorba biết nói . Khi cậu ấy vứt bỏ đi sự an toàn của bản thân , chỉ để tìm cách cho đứa con "ngoài ý muốn" của mình bay , cậu ấy đã trở thành một điều tuyệt vời . Zorba thực sự đáng yêu , tôi thích chú ta , một chú mèo thú vị và đặc biệt tốt bụng . 

#lian 

Lời giải 2 :

Trong câu chuyện "Con mèo dạy hải âu bay", người đọc vô cùng ấn tượng với hình tượng nhân vật mèo Gióc-ba, một chú mèo mun to đùng và mập ú với bộ lông đen nhánh. Tuy nhiên chú mèo này lại có những nét tính cách vô cùng đặc biệt và đáng yêu, chú mèo ấy là một chú mèo vô cùng giữ lời hứa khi hứa với chim hải âu mẹ sẽ chăm lo cho chim hải âu con thật tốt, và Gióc-ba đã làm được điều ấy. Ngoài ra, mèo Gióc-ba có một trái tim nhân hậu và tràn đầy tình yêu thương khi luôn dạy cho chim hải âu những bài học đúng đắn, chấp nhận và yêu thương chú chim hải âu dù chú chim ấy hoàn toàn khác với chú mèo. Chính tình cảm chân thành đã khiến cho những định kiến không còn nữa, mèo Gióc-ba còn khuyến khích chú chim hải âu hãy sống đúng với cuộc đời của mình, đừng vì ai nói mà thay đổi đi cuộc sống của mình. Hãy luôn là chính mình, sống thật với bản thân mình và làm điều mình thích, nhân vật mèo Gióc-ba đã truyền tải rất nhiều thông điệp hay ho và sâu sắc đến bạn đọc.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK