Trang chủ GDCD Lớp 11 giup tui với - Đánh giá được thái độ , hành vi việc làm của bản thân và người khác ...
Câu hỏi :

giup tui với

- Đánh giá được thái độ , hành vi việc làm của bản thân và người khác trong việc thực hiện quyền dân sự, quyền bất khả xâm phạm về thân thể 

Lời giải 1 :

-Ta thấy những điều đó là điều vô lương tâm, không có đạo đức.

-Trái với pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội.

Hiện nay có các vi phạm:

-Vi phạm quyền dân sự.

-Vi phậm xâm phạm về thần thể.

 Là hành vi có lỗi của chủ thể:

Để xác định vi phạm pháp luật cần xem xét tới yếu tố lỗi của người thực hiện hành vi. Lỗi là yếu tố chủ quan thể hiện thái độ của chủ thể đối với hành vi trái pháp luật. Nếu một hành vi trái pháp luật được thực hiện do những điều kiện hoàn cảnh khách quan, chủ thể thực hiện hành vi không cố ý và cũng không vô ý thực hiện hoặc không nhận thức được hành vi của mình có thể để lại hậu quả gì thì chủ thể đó không bị xem là có lỗi và hành vi đó không bị xem là hành vi vi phạm pháp luật.

Cho mình xin ý kiến nhé!

Lời giải 2 :

@Dark

- Để đánh giá thái độ và hành vi trong việc thực hiện quyền dân sự và quyền bất khả xâm phạm về thân thể đòi hỏi sự nhận biết và tôn trọng các quyền cơ bản của con người.

+ Về thái độ: Đánh giá thái độ của bản thân và người khác bằng cách quan sát liệu họ có tôn trọng quyền của người khác không, liệu họ có thể hiện sự tôn trọng và không can thiệp vào quyền cá nhân của người khác không.

+ Về hành vi: Hành vi cụ thể có thể bao gồm việc không xâm phạm không gian cá nhân của người khác, không gây ra bất kỳ hành vi bạo lực nào, và không vi phạm quyền riêng tư của người khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK