Trang chủ Khác Lớp 5 Câu 1.Nêu sự khác nhau giữa "Danh dự công dân" và "Công dân danh dự" a."Danh dự công dân"...................... b."Công...
Câu hỏi :

Câu 1.Nêu sự khác nhau giữa "Danh dự công dân" và "Công dân danh dự"

a."Danh dự công dân"......................

b."Công dân danh dự".....................

Câu 2.Đặt câu với hai cụm từ ở bài tập 1 :

a. ..........................

b. .........................

Lời giải 1 :

Đáp án +Giải thích các bước giải:

câu 1

 a danh dự công dân : là danh dự , phẩm chất con người 

 b công dân danh dự : là người được tự hào vinh danh

câu 2 

a ông em được trao giải công dân danh dự 

b mọi người trên đất nước Việt Nam đều có danh dự công dân

xin 5 seo

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu 1: a. "Danh dự công dân" thường chỉ đến sự tôn trọng và đạo đức mà một quốc gia, xã hội đặt ra đối với công dân. Nó có thể bao gồm việc tuân thủ pháp luật, tham gia vào các hoạt động cộng đồng, và duy trì các giá trị đạo đức xã hội.

b. "Công dân danh dự" là người có đạo đức cao, tuân thủ pháp luật, và tích cực tham gia vào xã hội. Họ có trách nhiệm với cộng đồng và luôn hành động với lòng trung hiếu, tôn trọng và trách nhiệm.

Câu 2: a. "Danh dự công dân" là nguyên tắc quan trọng trong xây dựng một xã hội văn minh và công bằng, làm thế nào chúng ta có thể khuyến khích mọi người thực hiện "danh dự công dân"?

b. "Công dân danh dự" là người mẫu tích cực trong cộng đồng, hãy nêu một ví dụ về hành động của một "công dân danh dự" có thể tác động tích cực đến xã hội xung quanh.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK